Grabfood tăng phí từ 2.000 - 5.000 đồng đối với các đơn hàng dưới 50.000 đồng từ 1/4
Thông tin từ Grab cho biết: “Phụ phí này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục cải tiến dịch vụ và kỹ thuật để mang đến trải nghiệm, khuyến mãi, và lựa chọn nhà hàng tốt nhất dành cho khách hàng”. Tuy tăng phí vận chuyển nhưng mức tiền thực nhận của đối tác tài xế của Grab vẫn được giữ nguyên tối thiểu 12.000 đồng/chuyến.
Theo chính sách mới cập nhật, Grab sẽ tăng mức phí vận chuyển đối với tất cả các đơn hàng giao đồ ăn GrabFood tại Việt Nam thêm 2.000 đồng và các đơn hàng nhỏ cũng sẽ tăng phí từ ngày 1/4/2020. Theo định nghĩa của Grab, các đơn hàng Grabfood có giá trị dưới 50.000 đồng (chưa bao gồm phí vận chuyển) được coi là các đơn hàng nhỏ. Với đơn hàng này, khách đặt hàng sẽ trả thêm 3.000 đồng phụ phí dịch vụ (ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chính Minh) hoặc 2.000 đồng (ở các tỉnh, thành khác mà Grab đang hoạt động).
Như vậy, với đơn hàng Grabfood dưới 50.000 đồng (chưa gồm phí vận chuyển) tổng cước phí tối thiểu người dùng phải chịu trên mỗi đơn hàng là 20.000 đồng. Các đơn hàng trên 50.000 đồng thì mức phí giao hàng tối thiểu sẽ là 17.000 đồng.
Thông tin được Grab đưa ra trong bối cảnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Việt Nam và làm gián đoạn cuộc sống của không ít người dân. Nhưng cho dù vậy, Grab vẫn được xem là ứng dụng gọi đồ ăn phổ biến nhất, “vượt qua” các đối thủ khác như: Now, GoViet..
Bảng giá dịch vụ giao hàng mới của Grab từ ngày 26/3.
Mới đây Grab Việt Nam đưa vào thử nghiệm tính năng GrabMart mới tại TP Hồ Chí Minh. Với tính năng này, khách hàng có thể tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị ngay trên ứng dụng Grab.
Sau khi khách hàng lựa chọn, đơn hàng sẽ được gửi trực tiếp đến máy nhận đơn của các thương nhân liên kết với GrabMart. Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng. Dịch vụ này lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công và đồng thời rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
Hiển thị trên ứng dụng hiện nay cho thấy, Grab đang có đối tác là các nhà bán lẻ, siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn như: Co.op Food, Klever Fruits, CJMarket, Fruitland...
Theo đó, mức phí vận chuyển của dịch vụ GrabMart sẽ được tính theo khoảng cách, tương tự như các dịch vụ đồ ăn (GrabFood) và giao hàng (GrabExpress). Hiện mức phí với dịch vụ GrabFood tối thiểu là 15.000 đồng hoặc 20.000 đồng cho 5 km đầu tiên (tùy theo nhà hàng /quán ăn) và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo
GrabMart được triển khai thử nghiệm nhằm hưởng ứng khuyến nghị tăng cường mua sắm trực tuyến của Chính phủ nói chung và Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh trong thời điểm hiện tại. Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết: tính năng này được ra mắt với mong muốn nâng cao trải nghiệm của người dùng Grab, đồng thời nâng cao cơ hội thu nhập cho đối tác tài xế, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các thương nhân liên kết GrabMart.
Việt Nam là quốc gia thứ 4 có GrabMart, sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Phía Grab cho hay sẽ có thêm nhiều cửa hàng, đối tác liên kết, cùng nhiều mặt hàng khác tiếp tục được giới thiệu, bổ sung trên GrabMart trong thời gian tới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo