Chuyển đổi số

Hàng chục nghìn thuê bao bị nhà mạng từ chối chuyển mạng giữ nguyên số

Tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công mới chỉ đạt 77,3%. Cả 4 nhà mạng vẫn từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ nguyên số sai làm giảm tỷ lệ chuyển mạng thành công, gây bức xúc cho khách hàng.

Tỷ lệ chuyển mạng giữ nguyên số thành công mới đạt 77%.

Theo Bộ TT&TT, hiện tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công tính từ khi cung cấp dịch vụ này đến hết Quý III/2019 đạt 77,3%. Tuy nhiên, Bộ TT&TT yêu cầu các nhà mạng phải nâng chỉ tiêu chuyển mạng giữ nguyên số lên 80%.

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT, tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công tính từ khi cung cấp dịch vụ này đến hết Quý III/2019 đạt 77,3%. Tuy nhiên, hiện tượng các nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng sai làm giảm tỷ lệ chuyển mạng thành công trong Quý III vẫn còn khá cao với tổng số của 4 nhà mạng là 27.774 thuê bao. Trong số các nhà mạng thì Vietnamobile chưa nâng được tỷ lệ chuyển mạng thành công theo chỉ đạo của Bộ TT&TT lên trên 70% (tỷ lệ hiện đạt 60%).

Cũng theo Bộ TT&TT, hiện tượng các nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng sai làm giảm tỷ lệ chuyển mạng thành công trong Quý III lên đến hàng chục nghìn trường hợp, diễn ra ở tất cả 4 nhà mạng. Cụ thể từ ngày 1/7 đến ngày 18/9/2019: MobiFone có 8.146 trường hợp, VinaPhone là 10.213 trường hợp, Viettel là 1.312 trường hợp, Vietnamobile là 8.103 trường hợp.

Bộ TT&TT đã trực tiếp xử lý một số khiếu nại của người dân về dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số. Trước đó, Bộ TT&TT đã đã yêu cầu nhà mạng phải giải quyết bức xúc của người dân khi chuyển mạng giữ nguyên số. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc níu chân người dùng muốn chuyển mạng gây nên bức xúc lớn đối với người dân.

Trước những bức xúc của người dân khi nhiều doanh nghiệp viễn thông cố tình gây khó dễ cho thuê bao chuyển mạng, Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng dừng ngay hành vi cản trở việc chuyển mạng của người dùng di động. Song song với đó, các nhà mạng phải cải tiến việc cập nhật thông tin sao cho tường minh, dễ hiểu với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Theo đại diện Cục Viễn thông, các nhà mạng cần tiếp tục đề xuất cải tiến quy trình chuyển mạng cũng như việc sửa đổi các thông tư hướng dẫn triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số trên nguyên tắc tạo điều kiện tối đa cho người sử dụng.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo