Chuyển đổi số

Huawei công bố các sản phẩm và giải pháp 5G mới

DNVN - Huawei vừa công bố các giải pháp bao gồm trạm phát 5G hiệu suất cao nhất trong ngành, giải quyết các khó khăn về không gian hạn chế cho việc lắp đặt ăng ten và giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) hơn 30% khi so sánh với các giải pháp hiện có.

Ngày 20/2/2020, tại lễ công bố và giới thiệu sản phẩm và giải pháp của Huawei tại London (Anh), ông Ryan Ding, thành viên Ban Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei, đã có bài thuyết trình với tiêu đề "5G, mang lại giá trị mới". Ding đã giới thiệu các các sản phẩm và giải pháp 5G mới của Huawei, và công bố Chương trình Đổi mới Sáng tạo Đối tác 5G. Những nỗ lực này nhằm xây dựng một hệ sinh thái 5G thịnh vượng và đưa 5G trở thành một thành công thương mại.

Đại diện Huawei Ryan Ding thuyết trình tại sự kiện ở London.

Đại diện Huawei Ryan Ding thuyết trình tại sự kiện ở London.

5G đã phát triển ngoài sức tưởng tượng về mặt triển khai, hệ sinh thái và trải nghiệm, và các hệ thống mạng là nền tảng cho kinh doanh 5G. Cho đến nay, Huawei đã được trao 91 hợp đồng 5G thương mại và cung cấp ra thị trường toàn cầu hơn 600.000 đơn vị ăng ten chủ động 5G Massive MIMO (AAU). Là nhà cung cấp 5G hàng đầu toàn cầu, Huawei cam kết phát triển các giải pháp 5G tổng thể từ nguồn đến đích (end-to-end) tốt nhất. Các giải pháp này bao gồm trạm phát 5G hiệu suất cao nhất trong ngành, hỗ trợ tất cả các kịch bản và đơn vị ăng ten chủ động dạng phiến (Blade AAU) với mức độ tích hợp cao nhất của ngành. Blade AAU có thể hoạt động ở tất cả các dải tần số dưới 6GHz (sub-6 GHz) và hỗ trợ các mạng 2G, 3G, 4G và 5G. Điều này giải quyết các khó khăn về không gian hạn chế cho việc lắp đặt ăng ten và giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) hơn 30% khi so sánh với các giải pháp hiện có. Huawei cũng là nhà cung cấp đầu tiên trong ngành cung cấp các mô-đun 5G cho các ứng dụng chuyên ngành khác.

Với 4G, mọi người có thể chia sẻ video và giọng nói của họ. Tuy nhiên, với băng thông cực cao được cung cấp bởi 5G, mọi người sẽ có thể tận hưởng các trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) nhập vai, cho phép họ chuyển đạt các suy nghĩ và cảm xúc của mình hơn bao giờ hết. Những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ tạo ra giá trị mới đáng kinh ngạc. Khi băng thông rộng di động tăng cường (eMBB) 5G trưởng thành, các dịch vụ video độ nét cao sẽ thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và phổ cập của các dịch vụ 5G B2C. Các dịch vụ 5G B2B cũng cho thấy tiềm năng rất lớn. Huawei và một số nhà mạng đã cùng phát hành các sách trắng 5G và khám phá các ứng dụng B2B để thúc đẩy ứng dụng 5G trong nhiều ngành, lĩnh vực. Tại sự kiện ra mắt, Ryan Ding đã giới thiệu cho khán giả thấy chiếc ba lô (backpack) phát sóng trực tiếp được công bố gần đây của Huawei. Ba lô này, được tích hợp một mô-đun 5G bên trong, giúp tổ chức chương trình phát sóng trực tiếp dễ dàng hơn nhiều.

Đại diện Huawei cũng nhấn mạnh rằng trong kỷ nguyên 4G, hầu như tất cả các nhà khai thác mạng đều cung cấp trải nghiệm mạng giống nhau. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên 5G, các nhà mạng có thể cung cấp các trải nghiệm khác biệt và tính phí người dùng dựa trên nhiều số liệu hơn, bao gồm khối lượng dữ liệu, độ trễ, băng thông và số lượng thiết bị được kết nối. Điều này có thể giúp tạo ra doanh thu từ 5G. Điều rất quan trọng là các nhà mạng cần xác định lại các mô hình kinh doanh 5G của họ ngay bây giờ.

Huawei và các đối tác toàn cầu của mình đã cùng hợp tác trong nhiều dự án 5G và trong nhiều lĩnh vực bao gồm lĩnh vực truyền thông mới (new media), các khu phức hợp, các lĩnh vực y tế và giáo dục. Tại sự kiện này, Ryan Ding cũng đã công bố Chương trình Đổi mới Sáng tạo Đối tác 5G, trước sự chứng kiến của nhiều đối tác trong ngành của Huawei. Thông qua chương trình này, Huawei có kế hoạch đầu tư 20 triệu đô la Mỹ vào các ứng dụng 5G sáng tạo trong 5 năm tới, góp phần tạo nên một hệ sinh thái 5G thịnh vượng và thúc đẩy thành công thương mại của 5G.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo