Huawei vượt mốc doanh thu hơn 85 tỷ USD, bất chấp bị Mỹ trừng phạt
Theo nguồn tin từ Huawei Việt Nam, kết quả kinh doanh của Tập đoàn này trong 9 tháng đầu năm 2019 khá khả quan. Huawei đã đạt doanh thu 610,8 tỷ CNY (tương đương khoảng 85,675 tỷ USD), tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận ròng của công ty trong giai đoạn này là 8,7%.
Có được kết quả này, Huawei đã duy trì sự tập trung vào cơ sở hạ tầng ICT và các thiết bị thông minh, và tiếp tục tăng cường hiệu quả và chất lượng hoạt động của mình.
Trong mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông (carrier business), việc triển khai thương mại các mạng 5G trên toàn thế giới đang tăng tốc. Huawei tiếp tục tung ra các giải pháp sáng tạo với các nhà mạng hàng đầu như các hệ thống mạng 5G truyền tải thông minh và đơn giản hóa, Super Uplink. Công ty cũng làm việc với các đối tác ngành để thiết lập một liên minh công nghiệp và một cơ sở đổi mới sáng tạo ngành cho mạng xác định 5G để hỗ trợ đổi mới sáng tạo và tăng trưởng của các nhà mạng.
Đến nay, Huawei đã ký hơn 60 hợp đồng thương mại 5G với các nhà mạng hàng đầu toàn cầu và vận chuyển hơn 400.000 bộ ăng ten MIMO cỡ lớn (Massive MIMO active antenna units - AAUs) đến các thị trường trên toàn cầu. Việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm truyền dẫn quang, truyền dữ liệu và các sản phẩm CNTT của Huawei tăng trưởng ổn định.
Trong mảng kinh doanh doanh nghiệp (enterprise business), công ty đã ra mắt Nền tảng kỹ thuật số Huawei Horizon. Nền tảng hội tụ, mở và hiệu quả này được xây dựng dựa trên kinh nghiệm công nghệ sâu rộng của Huawei. Với nền tảng này, Huawei đặt mục tiêu hợp tác với khách hàng và đối tác để xây dựng một nền móng cho thế giới kỹ thuật số, tạo ra một ngành công nghiệp chuyển đổi kỹ thuật số trị giá hàng nghìn tỷ đô la Mỹ. Nền tảng này cũng sẽ giúp các lĩnh vực khác nhau như chính phủ, dịch vụ công, tài chính, giao thông và điện lực để gia tăng tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số của các ngành này.
Tính đến cuối quý 3 năm 2019, hơn 700 thành phố, 228 công ty trong Top 500 công ty hàng đầu toàn cầu (Fortune Global 500) và 58 công ty trong Top Fortune Global 100 đã chọn Huawei làm đối tác để chuyển đổi kỹ thuật số của họ.
Phát triển dịch vụ đám mây của Huawei cũng đã được thúc đẩy. Trong quý 3, Huawei đã công bố chiến lược điện toán của mình và giới thiệu Atlas 900, cụm đào tạo AI nhanh nhất thế giới. Các sản phẩm sáng tạo khác mà công ty đã ra mắt bao gồm các dịch vụ cụm Ascend AI CLOUD, 112 dịch vụ mới được cung cấp bởi các bộ xử lý Kunpeng và Ascend và Industrial Intelligent Twins. Những sản phẩm này đã đạt được những bước đột phá lớn trong các lĩnh vực như khối chính phủ, nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), các ngành công nghiệp ô tô, tài chính và nhiều ngành khác. Ba triệu người dùng doanh nghiệp và nhà phát triển đã sử dụng HUAWEI CLOUD để phát triển các sản phẩm và giải pháp.
Trong nhóm kinh doanh tiêu dùng (consumer business), mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Huawei đã tăng trưởng ổn định. Việc tiêu thụ các sản phẩm smartphone của Huawei trong ba quý đầu năm 2019 đã vượt quá 185 triệu sản phẩm, đạt tăng trưởng 26% so với năm trước. Công ty cũng chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong các mảng kinh doanh mới khác như PC, máy tính bảng, thiết bị đeo và các sản phẩm âm thanh thông minh.
Trong quý 3/2019, Huawei cũng ra mắt tivi thông minh Vision, với những đổi mới sáng tạo độc đáo về phần mềm và phần cứng. Một hệ sinh thái mạnh mẽ hơn tập trung vào người tiêu dùng và mang lại trải nghiệm thông minh liền mạch hơn trong tất cả các kịch bản người dùng chính hiện đang hình thành.
Hệ sinh thái Huawei Mobile Services cũng đã phát triển nhanh chóng, có mặt tại hơn 170 quốc gia và khu vực. Hệ sinh thái này đã thu hút hơn 1,07 triệu nhà phát triển đăng ký trên toàn thế giới.
End of content
Không có tin nào tiếp theo