Kinh tế số

Đẩy mạnh công cụ trải nghiệm cho giới trẻ và người cao tuổi tại Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11

DNVN - Tập đoàn Alibaba cho biết, hệ sinh thái của Alibaba nhằm hỗ trợ người bán hàng trong Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11, điểm nổi bật chính của Lễ hội năm nay giúp định vị 11.11 năm 2021 là lễ hội lớn nhất từ trước đến nay.

Chủ tịch FPT Telecom: Hàng triệu người trẻ có nguy cơ mất việc làm vì robot / Giảm giá tới 40% khi mua nông sản trên sàn Sendo

Ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba cho biết, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, Lễ hội nay đã trở thành một sự kiện mua sắm hàng năm và hiện tượng toàn cầu. Năm nay, Lễ hội ghi nhận hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của 11.11.

Ông Chris Tung ví von: "Trong giai đoạn đầu của 11.11, Tập đoàn Alibaba tập trung vào sự tăng trưởng, giống như cách mà các bậc cha mẹ tập trung phát triển chiều cao và sức khoẻ của một đứa trẻ. Nhưng khi đứa trẻ trở thành thiếu niên, cha mẹ chuyển trọng tâm sang việc nuôi dưỡng ý thức trách nhiệm của chúng. Giờ đây, 11.11 đã trở thành một “thiếu niên trưởng thành”, điều quan trọng đối với tập đoàn Alibaba hiện nay là phải tập trung vào việc xây dựng hệ thống giá trị của mình, từ đó tìm thấy khả năng tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội nói chung".

Ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba.

Ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba chia sẻ về Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11.

Tập đoàn Alibaba đã đưa ra các đề xuất mới tập trung vào tính bền vững và lợi ích xã hội nhằm bảo vệ môi trường và đóng góp cho công tác xã hội.

Với mục tiêu xanh hoá, trên sàn thương mại điện tử hiển thị các tính năng bao gồm:

Danh mục hiển thị sản phẩm “xanh”: Tmall lần đầu tiên giới thiệu một danh mục hiển thị chuyên biệt nhằm giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” với tổng giá trị là 100 triệu NDT (khoảng 356 tỉ đồng) để khuyến khích các đơn hàng góp phần vào lối sống thân thiện với môi trường.

Hợp tác vì mục tiêu giảm lượng khí thải carbon: Tập đoàn Alibaba sẽ hợp tác cùng các thương hiệu năm nay để phát triển những sản phẩm mới ít thải ra khí carbon vào môi trường và tạo ra các loại bao bì tái chế, không nhựa.

 

Tái chế bao bì: Đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba, mạng lưới Cainiao đã triển khai hơn 60.000 trạm thu gom và tái chế bao bì trên khắp Trung Quốc và 10.000 Trạm Bưu điện Cainiao, nơi người dùng có thể tái sử dụng bao bì bưu kiện.

Alibaba đã và đang tập trung vào các sáng kiến xanh kể từ Lễ hội mua sắm giữa năm 618 năm nay, và 11.11 không chỉ được coi là sự kiện tiêu dùng mà còn là cơ hội lớn để đổi mới trong nỗ lực giảm lượng khí thải carbon.

Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới này còn triển khai các hoạt động đóng góp vào lợi ích xã hội thông qua chương trình “Hàng hóa cho những điều tốt đẹp” (“Goods for Good”). Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba hỗ trợ người bán quyên góp một phần doanh số bán hàng của họ cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn.

Trong 15 năm qua, chương trình “Hàng hóa cho những điều tốt đẹp” đã hỗ trợ cộng đồng với hơn 43 triệu lượt giúp đỡ. Một số dự án đáng chú ý của chương trình bao gồm hỗ trợ y tế hơn 3 triệu lượt, lắp đặt hệ thống lọc nước tại hơn 200 trường học nông thôn và cung cấp gần nửa triệu bữa ăn miễn phí cho người già neo đơn trên khắp đất nước.

Tầm quan trọng của việc đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hơn 900 triệu người tiêu dùng thường xuyên, cũng như mục tiêu tạo ra trải nghiệm bán lẻ sống động và có nhiều tương tác hơn trong mỗi dịp Lễ hội. Lễ hội năm nay có nhiều điểm mới và ba cách tiếp cận chính của tập đoàn Alibaba nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

 

Ba định hướng chính cho Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm 2021

Mở sớm đơn đặt hàng trước (pre-sale): Tiếp nối năm 2020, 11.11 năm nay cũng sẽ có hai đợt bán hàng để người tiêu dùng tận hưởng niềm vui nhân đôi. Ngoài ra, khung thời gian mở bán sớm năm nay sẽ bắt đầu từ 20h theo giờ Trung Quốc tức sớm hơn bốn tiếng so với truyền thống, vì vậy khách hàng không phải thức khuya để bắt đầu mua sắm.

Giới thiệu các chương trình giảm giá và ưu đãi lớn hơn: Lễ hội năm nay bao gồm nhiều đợt giảm giá ở nhiều cửa hàng hơn, để giúp khách hàng được hưởng chiết khấu sâu hơn khi gộp đơn hàng mua từ nhiều cửa hàng.

Ra mắt các tính năng chia sẻ trên mạng xã hội: Thấu hiểu xu hướng người tiêu dùng về việc chia sẻ các sản phẩm mà họ đã mua trong dịp 11.11, cũng như mong muốn nhận được thông tin về các ưu đãi tốt từ những người mua hàng khác, Tập đoàn Alibaba đã giới thiệu tính năng cho phép họ chia sẻ giỏ hàng trên mạng xã hội của người dùng, tính năng này đã được phát hành từ ngày 27/10.

Đẩy mạnh trải nghiệm mua sắm cho giới trẻ và người cao tuổi

 

Ra mắt “chế độ cho người cao tuổi” trên ứng dụng Taobao: Với nỗ lực nâng cao tính toàn diện – một trong những trọng tâm của năm nay, ứng dụng Taobao đã ra mắt “chế độ cho người cao tuổi” vào tháng 10 trước dịp Lễ hội 11.11. Chế độ này sẽ hỗ trợ người cao tuổi mua sắm trên nền tảng với các tính năng bao gồm kích thước phông chữ và biểu tượng lớn hơn, tính năng điều hướng được đơn giản hoá, và công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói.

Các sản phẩm dành riêng cho người tiêu dùng thuộc gen Z: Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thuộc gen Z trở thành những người mua hàng thường xuyên, Tmall đã giới thiệu các sản phẩm bắt kịp xu hướng để thu hút người dùng như các mặt hàng với chủ đề di sản Trung Quốc, đồ chơi nghệ thuật hay các hộp quà tặng bí ẩn (blind boxes).

Bà Anita Lv, Tổng Giám đốc Tmall Global cho biết, Tmall Global đã nỗ lực trong việc áp dụng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số xuyên biên giới để vượt qua những thách thức của chuỗi cung ứng, và làm thế nào để tăng cường hỗ trợ cho các thương hiệu quốc tế và các đối tác, nhằm giúp họ đáp ứng được các nhu cầu đa dạng và ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các mặt hàng nhập khẩu.

Nhu cầu mua sắm xuyên biên giới gia tăng cao do việc dịch chuyển hiện vẫn còn hạn chế do đại dịch toàn cầu, người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang mua sắm các sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu quốc tế thông qua các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới như Tmall toàn cầu. Tổng số lượng hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc đã tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 6,7 nghìn tỷ NDT từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2021.

Danh mục mua sắm xuyên biên giới đa dạng hóa với ngày càng nhiều các thương hiệu ngách và những nhóm ngành đặc biệt. Ví dụ, vào nửa đầu năm nay, một thương hiệu Pháp về chăm sóc trẻ em trên Tmall Global cùng sản phẩm dầu gội khô cho bé, và nhắm đến các bà mẹ tại thị trường Trung Quốc, đã ghi nhận tăng 300% doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm trước.

 

Để chuẩn bị cho Lễ hội mua sắm năm nay, Tmall Global đã có những bước đổi mới như: Nâng cao năng lực hoàn thiện trọn gói từ đầu đến cuối, với kho ngoại quan khổng lồ 20.000 m2 tại Trung Quốc, Tmall Global sở hữu năng lực trọn gói bao gồm toàn bộ chuỗi quản lý cung ứng và logistic, từ xuyên biên giới đến nội địa Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Tmall Global đưa ra các giải pháp khác nhau cho các doanh nghiệp khác nhau, với các thương hiệu nước ngoài không lựa chọn mở các cửa hàng đại diện, Tmall Global giới thiệu giải pháp bán lẻ cùng dịch vụ trọn gói. Giải pháp này hỗ trợ tất cả các hoạt động bán lẻ cho những thương hiệu chuẩn bị thâm nhập thị trường Trung Quốc.

Tính năng “Những khám phá mới” để hỗ trợ tốt hơn cho cá thương hiệu nước ngoài, Tmall Global đang xây dựng riêng cho mình đội ngũ người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng (KOC- Key Opinion Consumer) để giúp người tiêu dùng Trung Quốc tìm hiểu về các sản phẩm mới từ các thương hiệu nước ngoài, thông qua các video ngắn trong tính năng “Những khám phá mới”.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm