Kinh tế số

Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11 đạt kỷ lục về số thương hiệu tham gia

DNVN - Ngày 20/10, Tập đoàn Alibaba đã chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11 lần thứ 13. Lễ hội nhấn mạnh vào sự bền vững và toàn diện, đồng thời đánh dấu kỷ lục về số lượng thương hiệu tham gia với 290.000 thương hiệu.

Chủ tịch FPT Telecom: Hàng triệu người trẻ có nguy cơ mất việc làm vì robot / Thanh toán di động và QRCode “bùng nổ” trong đại dịch COVID-19

Ngày 20/10, Tập đoàn Alibaba đã chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11 lần thứ 13.

Ngày 20/10, Tập đoàn Alibaba đã chính thức khởi động Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11/11 lần thứ 13.

“Hơn 12 năm qua, ngày 11/11 đã cho thấy sức mạnh tiêu thụ khổng lồ của người tiêu dùng Trung Quốc và thúc đẩy các ranh giới cho lĩnh vực bán lẻ toàn cầu”, ông Chris Tung – Giám đốc Marketing Tập đoàn Alibaba cho biết: “Lễ hội năm nay đánh dấu một chương mới cho 11/11. Chúng tôi cần tận dụng sức mạnh của 11/11 để khuyến khích phát triển bền vững và thúc đẩy sự toàn diện cho người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác trong toàn hệ sinh thái”.

Năm nay đánh dấu Lễ hội lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia kỷ lục của 290.000 thương hiệu. Thêm vào đó, Tmall đang cung cấp hơn 14 triệu khuyến mãi cho hơn 900 triệu người tiêu dùng tại Trung Quốc. Một lần nữa, Lễ hội sẽ có hai đợt bán hàng - đợt đầu tiên từ ngày 1 đến ngày 3/11 và đợt thứ hai vào ngày 11/11 - ngày diễn ra sự kiện chính.

Phát trực tiếp (livestreaming) sẽ là cơ chế tương tác chính với người tiêu dùng để các thương hiệu và nhà bán hàng xây dựng độ nhận biết và thúc đẩy doanh số bán hàng. Bắt đầu từ ngày 20/10 cho đến hết Lễ hội, Taobao Live sẽ có sự tham gia của 700 KOLs (người có tầm ảnh hưởng), người nổi tiếng và đại diện các thương hiệu hàng đầu trong các buổi livestream. Ngoài ra, Taobao sẽ tung ra một tính năng mới để người dùng để chia sẻ các mặt hàng trong “giỏ hàng” của họ với bạn bè và gia đình, tạo ra trải nghiệm mua sắm mang tính tương tác xã hội hơn.

Lối sống “Xanh”, Tiêu dùng thân thiện với môi trường là ưu tiên hàng đầu cho 11/11 năm nay

Tmall đang nỗ lực thúc đẩy lối sống “xanh” trong lễ hội năm nay, với một danh mục hiển thị chuyên biệt nhằm giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” với tổng giá trị là 100 triệu NDT để khuyến khích các đơn hàng góp phần vào lối sống thân thiện với môi trường.

Đơn vị logistic của Tập đoàn Alibaba, mạng lưới Cainiao sẽ thực hiện tái chế bao bì tại 10.000 trạm bưu điện Cainiao ở 20 thành phố để giảm thiểu lượng khí thải carbon của Lễ hội, bắt đầu từ ngày 1/11, ngày đầu tiên của đợt bán hàng 11/11 đầu tiên.

Với việc tăng cường sử dụng công nghệ xanh, Tập đoàn Alibaba mong muốn sẽ giảm hơn nữa lượng khí thải carbon trên mỗi đơn hàng trong suốt 11/11 năm nay.

Làm việc tốt thông qua hoạt động mua sắm

Hỗ trợ các nhóm dân số dễ bị tổn thương cũng là một chủ đề chính trong năm nay. Từ trước 11/11 năm nay, ứng dụng Taobao đã giới thiệu một tùy chọn cho “chế độ người cao tuổi”, một tính năng mới được thiết kế nhằm giúp cho giao diện dễ sử dụng hơn đối với người dùng cao tuổi. Tính năng này cung cấp công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói, điều hướng đơn giản, kích thước phông chữ và biểu tượng lớn hơn. Trang chủ ứng dụng cũng cung cấp các trò chơi để người dùng cao tuổi nhận giảm giá đặc biệt cho các đơn hàng tạp phẩm, và làm cho các trải nghiệm gần gũi và hấp dẫn hơn đối với thế hệ người cao tuổi.

Người tiêu dùng được khuyến khích chia sẻ các đơn hàng thuộc chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" ("Goods for Good”) với bạn bè và gia đình của họ. Với mỗi lượt chia sẻ thành công trên mạng xã hội, Tập đoàn Alibaba sẽ thêm 1 NDT vào khoản quyên góp.

Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba hỗ trợ người bán quyên góp một phần doanh số bán hàng của họ cho các tổ chức từ thiện mà họ lựa chọn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể ủng hộ các hoạt động từ thiện mà họ quan tâm thông qua việc mua hàng. Các khoản quyên góp từ Lễ hội năm nay sẽ được dùng để hỗ trợ cho ba nhóm đối tượng chính: Người già neo đơn, trẻ em cơ nhỡ ở vùng sâu, vùng xa và người lao động có thu nhập thấp.

Lễ hội mua sắm toàn cầu 11/11 bắt đầu vào năm 2009 với sự tham gia của 27 nhà bán hàng, là sự kiện để các thương gia và người tiêu dùng nâng cao nhận thức về giá trị của mua sắm trực tuyến. Hơn 290.000 thương hiệu tham gia vào sự kiện năm nay.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm