Kinh tế số

Độc đáo Lễ hội nhà bán hàng Taobao lớn chưa từng có

DNVN - Lễ hội TMF năm nay có hơn 100 nhà bán hàng từ các lĩnh vực kinh doanh khác nhau tham dự. Với ý tưởng “Những kho báu bị thất lạc”, nhà tổ chức TMF sẽ biến lễ hội thành một cuộc truy tìm vật báu với những gợi ý và câu đố gợi mở trên quy mô triển lãm gần 30.000m2, lớn nhất chưa từng có tại Trung Quốc.

Ứng dụng đầu tư "Robinhood của Việt Nam" gọi vốn thành công 2 triệu USD / Tài chính phi tập trung DeFi liệu có trở thành xu hướng tài chính tương lai?

Với chủ đề “Những kho báu bị thất lạc”, lễ hội TMF 2021 là cuộc truy tìm vật báu với những gợi ý và câu đố trên quy mô triển lãm gần 30.000m2.

Với chủ đề “Những kho báu bị thất lạc”, lễ hội TMF 2021 là cuộc truy tìm vật báu với những gợi ý và câu đố trên quy mô triển lãm gần 30.000m2.

Thuộc tập đoàn Alibaba, Taobao từ lâu đã là nền tảng yêu thích của những tài năng sáng tạo và doanh nhân trẻ, với độ tuổi trung bình là 26 tuổi.

Theo thống kê tháng 3/2021, trong 12 tháng vừa qua, số lượng nhà bán hàng mới gia nhập và hoạt động tích cực trên Taobao chạm mức cao nhất trong vòng 5 năm kể từ năm 2017.

Khách tham dự sự kiện sẽ được thưởng thức các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo, những món đồ thời trang tiên tiến, đến những sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hoá dân tộc hay những phát minh công nghệ mang tính tương lai, tất cả đều phản ánh rõ nét sự khác biệt cũng như khả năng dẫn đầu xu thế của Taobao.

Kể từ khi Lễ hội Nhà bán hàng Taobao (TMF) được tổ chức lần đầu vào năm 2016, TMF đã phát triển trở thành một trong những sự kiện lớn nhất Châu Á nhằm ủng hộ và tôn vinh sự sáng tạo của giới trẻ. Lễ hội TMF năm nay cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Được tổ chức tại Thượng Hải từ ngày 17 đến ngày 25 tháng 7, Lễ hội TMF năm nay có chủ đề “Kho báu thất lạc” với ý tưởng kiến tạo trải nghiệm săn tìm kho báu đầy hấp dẫn cho khách tham dự. Hơn một trăm nhà bán hàng trên Taobao sẽ tập hợp sản phẩm của họ tại “Phòng chứa kho báu” rộng 30.000m2 – tương đương 60 sân bóng rổ - được thiết kế theo phong cách anime (hoạt hình) giả tưởng của Trung Quốc, cho phép khách tham dự khám phá một loạt các sản phẩm mang phong cách tương lai, sáng tạo độc đáo và thiết kế mới lạ đến từ các nhà sản xuất trẻ của Taobao.

Trải nghiệm tương tác: Khách tham dự sẽ được tham gia vào cuộc truy tìm kho báu lớn nhất thế giới và thưởng thức các buổi triển lãm tương tác cùng với trình diễn ánh sáng. “Chuyến săn kho báu” này mô phỏng lại khái niệm trò chơi phòng thoát hiểm, nơi khách tham dự tương tác với nhà bán hàng nhập vai vào các nhân vật NPC (nhân vật không phải người chơi), được họ dẫn dắt đi qua hành trình tìm hiểu về những ý tưởng và sáng tạo độc đáo.

Không gian sáng tạo: 15 buổi triển lãm được thiết kế riêng, đặt trong bối cảnh một thành phố cổ giả tưởng của Trung Quốc, được thiết kế và sản xuất trong 7 tháng bởi ekip từng tạo nên “Ngày dài nhất ở Trường An”- bộ phim truyền hình Youku cực kỳ nổi tiếng.

Sản phẩm mới và độc đáo: Lễ hội năm nay giới thiệu một loạt các sản phẩm mới phổ biến cũng như các các mặt hàng đặc biệt do các các nhà sản xuất Taobao tạo ra trong năm qua với tiềm năng lớn về dẫn đầu xu thế và đổi mới sáng tạo. Tiêu biểu cho những sản phẩm này là những bức tượng cỡ nhỏ từ Bảo tàng Sanxingdui với sự pha trộn phong cách điêu khắc đá truyền thống nổi tiếng của bảo tàng này cùng phong cách rock-and-roll hiện đại; và bộ sưu tập Hán phục - sắc phục nhà Hán và trang phục truyền thống của Trung Quốc, mỏng nhẹ đến mức có thể gấp gọn để vừa hộp diêm.

Nghệ thuật và thủ công: Ngoài không gian sáng tạo và vô số sản phẩm mới, lễ hội sẽ giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật đương đại của tám nghệ sĩ trẻ Trung Quốc, tiêu biểu như bức tranh phong cảnh do AI (trí tuệ nhân tạo) tạo ra, bức tượng Phật làm từ sợi tái chế và tượng điêu khắc hình rồng của Trung Quốc được làm từ giấy.

Người tham dự có thể tận hưởng triển lãm tương tác  với nghệ thuật ánh sáng cũng như tham gia truy tìm vật báu trong không gian trong nhà.

Người tham dự có thể tận hưởng triển lãm tương tác với nghệ thuật ánh sáng cũng như tham gia truy tìm vật báu trong không gian trong nhà.

Lễ hội năm nay có sự tham gia của hơn 100 nhà bán hàng Taobao được tuyển chọn từ những nhà bán nổi bật đáng mong đợi.

Du hành giữa quá khứ và hiện tại của Trung Quốc: Ra mắt tại TMF năm nay là những bức tượng cỡ nhỏ trong chiếc hộp bí ẩn từ Bảo tàng Sanxingdui nổi tiếng, với sự pha trộn giữa phong cách điêu khắc đá truyền thống nổi tiếng của bảo tàng cùng phong cách rock and roll hiện đại, một bộ sưu tập Hán phục tinh tế - trang phục truyền thống của Trung Quốc - có thể gấp gọn để vừa trong hộp diêm, một chiếc đồng hồ cơ thêu lụa tinh xảo và đồ nội thất truyền thống của Trung Quốc được làm thủ công bằng vật liệu acrylic hiện đại.

Trải nghiệm công nghệ của tương lai: “Khách sạn Không gian” được tạo ra bởi Bảo tàng Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, phương tiện di chuyển trên không trong đô thị, chiếc ba lô tích hợp màn hình pixel có thể gập lại và tác phẩm nghệ thuật được tái chế nâng cấp từ các thiết bị điện tử tháo rời.

Phong cách sống sau đại dịch: Những sản phẩm sáng tạo từ lều tích hợp máy chiếu đến máy chạy bộ cho thú cưng cho phép bạn tập thể dục cùng; và thử thách vị giác của bạn với nước uống HA (hyaluronic acid), bánh mì kẹp thịt trong suốt ít calo và kem bông cải xanh.

 Chiếc bánh burger trong suốt được làm từ công nghệ tương lai và tốt cho sức khỏe, một trong những sản phẩm sáng tạo trưng bày tại TMF 2021.

Chiếc bánh burger trong suốt được làm từ công nghệ tương lai và tốt cho sức khỏe, một trong những sản phẩm sáng tạo trưng bày tại TMF 2021.

Phượng Trần
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm