Next Media độc quyền bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
SCTV sở hữu bản quyền Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha - LaLiga Santander 4 mùa giải / Gặp nhau cuối năm 2020 bị vi phạm bản quyền nghiêm trọng trên YouTube và Facebook
Next Media độc quyền bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đạt được thoả thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki 2020 tại 04 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các Hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng.
Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.
AFF Suzuki Cup 2020 là giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Ý thức được điều này, Next Media đã nỗ lực đem giải đấu về Việt Nam và 3 thị trường trong khu vực. Điều này biến Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á (tính tới thời điểm hiện tại).
Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu.
Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà. Và một lần nữa khẳng định sự đồng hành cùng với các đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12 năm 2020. Số đội tham gia là các đội thuộc liên đoàn bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.
Đây là giải đấu quốc tế duy nhất trong năm 2020 của đội tuyển và cũng đồng thời là cơ hội lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo để bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.
Trước đây vài hôm, vấn đề bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 gây sốt khi có thông tin cho rằng đơn vị sở hữu muốn bán bản quyền với mức giá 5 triệu USD (hơn 115 tỷ đồng). Theo BLV Quang Huy, chính tình yêu bóng đá của người Việt Nam là cái cớ để bản quyền được đẩy lên mức giá cao, dù đó là giải đấu chỉ ở tầm Đông Nam Á như AFF Cup.
"Bản quyền AFF Cup và một số giải có tuyển Việt Nam tăng giá có nguyên nhân rất lớn đến từ chính Việt Nam, bởi khán giả chúng ta rất yêu bóng đá, không thể không xem các giải lớn.
Có nhiều nước, các đài truyền hình tuyên bố luôn là 'không phát giải này' vì không cân đối thu chi được, người ta coi đó là chuyện bình thường vì quen xem mất phí rồi. Với riêng Việt Nam thì sự thực là các nhà đài dù chuyển sang kinh tế thị trường, thì có lỗ vẫn phải làm", BLV Quang Huy khẳng định.
End of content
Không có tin nào tiếp theo