Ngân hàng nhà nước khẳng định hệ thống an toàn sau sự cố dữ liệu CIC
AI - 'Canh bạc' may rủi nếu thiếu các biện pháp an ninh mạng phù hợp / Thành lập Liên minh ứng phó, khắc phục sự cố an ninh mạng quốc gia

Ảnh minh họa.
Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh rằng đã thường xuyên có chỉ đạo và yêu cầu các tổ chức tín dụng tăng cường rà soát, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp luật về an ninh, bảo mật, an toàn hệ thống công nghệ thông tin, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.
Đáng chú ý, thông tin tín dụng do CIC thu thập theo quy định của pháp luật không bao gồm các thông tin nhạy cảm như tài khoản tiền gửi, số dư tiền gửi, sổ tiết kiệm, tài khoản thanh toán, số thẻ ghi nợ, số thẻ tín dụng, mã số bảo mật, hay lịch sử giao dịch thanh toán của khách hàng. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng khẳng định, hệ thống công nghệ thông tin của các tổ chức tín dụng hoạt động độc lập và các dịch vụ của họ hiện đang được thực hiện liên tục, an toàn và ổn định.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cảnh báo rõ ràng rằng việc thu thập, xử lý, khai thác, sử dụng, trao đổi, cung cấp trái phép thông tin tín dụng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Để tự bảo vệ mình, khách hàng được khuyến cáo cần tuân thủ các quy định của pháp luật và hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng về an toàn, bảo mật. Đồng thời, cần thực hiện theo các quy định, hướng dẫn, khuyến cáo của các tổ chức tín dụng để bảo vệ quyền và lợi ích của mình, cũng như để tránh bị kẻ xấu lợi dụng thực hiện các hành vi phát tán mã độc, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

63 dự án vào bán kết Khởi nghiệp xanh 2025
Ứng dụng thương mại xã hội thế nào để doanh nghiệp không mất thị phần?
Tuyên Quang ứng dụng chữ ký số rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính
Cơ quan chức năng cảnh báo thủ đoạn lừa đảo sau khi dữ liệu CIC bị rò rỉ
Ngân hàng nhà nước khẳng định hệ thống an toàn sau sự cố dữ liệu CIC