Chuyển đổi số

Thái Nguyên: 100% hồ sơ thủ tục hành chính tại phường Quan Triều được số hóa

DNVN - Trong khuôn khổ chương trình giám sát việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã có buổi làm việc tại UBND phường Quan Triều.

Phần lớn doanh nghiệp vẫn ứng dụng AI ở mức cơ bản / Lạng Sơn công bố triển khai hồ sơ bệnh án điện tử tại 14 bệnh viện và trung tâm y tế

Ảnh minh hoạ. Nguồn: UBND phường Quan Triều.

Ảnh minh hoạ. Nguồn: UBND phường Quan Triều.

Theo Báo và Phát thanh, Truyền hình Thái Nguyên, báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, UBND phường Quan Triều đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu giải quyết TTHC của người dân.

Trong đó, phường đã công khai đầy đủ các quy định về phí, lệ phí; thực hiện rà soát, đơn giản hóa quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Đáng chú ý, từ ngày 1/7 đến 31/8, UBND phường Quan Triều đã thực hiện số hóa 3.165 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Trung tâm Phục vụ hành chính công phường trong thời gian này đã tiếp đón gần 4.000 lượt công dân đến thực hiện các thủ tục, trung bình tiếp nhận khoảng 74 hồ sơ/ngày và không có trường hợp hồ sơ nào bị quá hạn.

 

Tại buổi giám sát, các đại biểu tập trung trao đổi, làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời thảo luận về các giải pháp khắc phục khó khăn, nhất là khi phần lớn người dân chưa quen với việc sử dụng dịch vụ hành chính trực tuyến; bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại một số vướng mắc trong quá trình vận hành hệ thống tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Đoàn giám sát ghi nhận nỗ lực của địa phương, đồng thời tổng hợp các ý kiến đề xuất gửi tới cơ quan chức năng, trong đó nhấn mạnh việc hoàn thiện phần mềm để bảo đảm tính toàn diện, tiện ích và đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân, khẳng định vai trò của chuyển đổi số trong cải cách hành chính tại Thái Nguyên.

 

Tuệ Tâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm