Xã hội số

"ChatGPT" được người Việt tìm kiếm nhiều

DNVN - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý 1/2023, điểm lại 10 xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng đầu năm 2023. Theo đó, từ khóa phổ biến nhất quý thuộc về “ChatGPT” (nhóm giải trí).

Phát động cuộc thi "Thử thách công dân số 2022" / Bệnh viện công số hóa quy trình đăng ký khám chữa bệnh

Theo Cốc Cốc, “Chat GPT” là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong 3 tháng đầu năm 2023, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý 4/2022. Điều này cho thấy “hiện tượng” Chat GPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái.

Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút nhiều sự chú ý.

Cùng trong chủ đề việc làm, các chuyên trang tuyển dụng như “topcv” và “vieclam24h” là các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong quý.

“Hiện tượng” Chat GPT vẫn đang tiếp tục được đông đảo người dùng quan tâm.

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý 1/2023 là giải trí với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là tài chính và sức khoẻ với tỷ lệ lần lượt là 9% và 7%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

Số liệu thống kê từ báo cáo cho thấy “Taxi Driver 2” và “Nhà bà Nữ” là hai từ khoá đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Trong đó, ở lĩnh vực chương trình truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là “Táo quân” và “2 Ngày 1 Đêm”. Đây là xu hướng có thể dự đoán khi Táo Quân là món ăn tinh thần dịp Tết gắn liền với người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua, lại chỉ phát sóng 1 chương trình duy nhất mỗi năm, còn 2 Ngày 1 Đêm là chương trình có độ nhận diện và sức hút lớn từ mùa 1.

Cùng với sự tăng trưởng của du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt vé máy bay, phòng nghỉ... cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến. Đặc biệt, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022.

Xu hướng này một phần xuất phát từ tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, và được đẩy mạnh nhờ việc các đơn vị du lịch, lữ hành đã phát triển thêm sản phẩm mới, tăng giá trị trải nghiệm cho người dân...

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm