Hà Nội khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022
Tiếp cận công nghệ đám mây thông minh để chuyển đổi số hiệu quả / Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hiệu quả ứng dụng đám mây
Tham gia tuần hàng còn có đại diện Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp, siêu thị kinh doanh và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, các chủ thể tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại tuần hàng.
Tuần hàng là sự cụ thể hóa Chương trình số 313/CTr-UBND ngày 28/11/2021 của UBND TP Hà Nội về Chương trình Xúc tiến đầu tư thương mại, du lịch năm 2022, và Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 24/5/2022 của UBND TP Hà Nội về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông (Hà Nội).
Phát biểu tại sự kiện, Phó Chánh văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, cho biết thời gian qua, TP đã rất quan tâm, chỉ đạo các sở ngành, địa phương xây dựng kế hoạch để tổ chức những sự kiện, hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Nhờ đó, sản phẩm OCOP đã và đang được đông đảo người tiêu dùng nhận biết, tin tưởng, lựa chọn sử dụng. “Sản phẩm OCOP ngày càng tiếp cận sâu rộng thị trường, được người tiêu dùng Hà Nội và cả nước đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã, bao bì. Sản phẩm phong phú về chủng loại và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm giúp thương hiệu OCOP đang ngày một được biết đến nhiều hơn…” Ông Nguyễn Văn Chí nhấn mạnh.
Nhiều sản phẩm OCOP được giới thiệu, bày bán trong Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022 tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông thu hút sự quan tâm của khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô.
Trong khuôn khổ Tuần hàng tại quận Hà Đông, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP của tỉnh, với quy mô 30 gian hàng trong khuôn viên của Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông với những sản vật đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh đã được giới thiệu tại Tuần hàng.
Thống kê đến nay, Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm 4 sản phẩm 5 sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã trình Bộ NN&PTNT xem xét, phân hạng.
Ngoài ra, Hà Nội còn có 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chí cũng bày tỏ mong muốn các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND TP Hà Nội công nhận tham gia Tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng mẫu mã, bao bì, sản phẩm. Đồng thời, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội đồng hành cùng bài viết.
End of content
Không có tin nào tiếp theo