Quốc tế

Clip: Quân đội Syria bắn nổ tung xe bom cảm tử của phiến quân

(DNVN) - Quân đội Syria cùng lúc đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm phiến quân thánh chiến khét tiếng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS) và Quân đội Syria Tự do (FSA) xung quanh thành phố Daraa, bắn nát nhiều phương tiện và xe bom cảm tử của chúng (VBIEDs).

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Iran lớn tiếng thách thức Mỹ, EU dọa trả đũa Mỹ

Hãng tin SANA của Syria đưa tin, ngày 26/6, HTS đã sử dụng một loạt xe bom cảm tử để tấn công quân đội Syria. Tuy nhiên, toàn bộ số xe bom này đều đã bị quân đội Syria tiêu diệt toàn bộ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ sắp bị Mỹ trừng phạt vì “bắt tay” với Nga, Mỹ siết chặt kiểm soát đầu tư nước ngoài

Ngoài ra, các binh sĩ Syria cũng dùng các tên lửa dẫn đường chống tăng, phá hủy 10 phương tiện, xe chở quân bọc thép cũng như các xe tăng chiến đấu của HTS lẫn FSA.  

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Triều Tiên vẫn tiếp tục nâng cấp cơ sở hạt nhân Yongbyon, 17 bang đệ đơn kiện chính quyền Tổng thống Trump

Các cuộc tấn công trên là nỗ lực của HTS và FSA nhằm làm chậm bước tiến của quân đội Syria ở Daraa, vừa bắt đầu 1 ngày trước đó. HTS và FSA có khả năng sẽ phát động thêm nhiều cuộc tấn công xung quanh TP Daraa và miền Đông Daraa trong những ngày sắp tới.

Nên đọc
Việt Trần (theo SF)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo