Khám phá

Có Apple sau lưng, liệu Beats Music đã đủ mạnh?

Với 3 tỷ bỏ ra để mua lại Beats, liệu Apple có thể giúp dịch vụ nghe nhạc này cạnh tranh được với các ông lớn như Spotify, Google Play Music hay không?

Mới đây Apple đã chính thức chi 3 tỷ USD để có được thương hiệu Beats Music và Beats Electronics. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Apple ngay bây giờ có thể kiểm soát các hoạt động của Beats, bởi Beats vẫn sẽ phải tiếp tục thực hiện theo các thỏa thuận với các đối tác cũ, trong đó có thương hiệu máy tính HP đến từ Mỹ. Mặc dù vậy, vẫn có rất nhiều lý do để các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến lớn như Spotify phải lo lắng trước sức cạnh tranh đến từ quả táo cắn dở Apple.

Thương vụ mua lại Beats theo nhiều chuyên gia đánh giá, Apple đang có được nhiều hơn chỉ là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến. Bởi trong tương lai, trước sức mạnh phát triển không thể hoài nghi của Apple với các thiết bị của mình, việc đàm phán quyền trực tuyến với các hãng âm nhạc khác chỉ còn là vấn đề thời gian.
 
Ngay bản thân Apple cũng cắt giảm được một khoản phí không nhỏ từ việc xây dựng đội ngũ chuyên gia âm thanh do chuyển giao từ Beats sang. Tuy nhiên theo giám đốc điều hành của Apple - ông Tim Cook cho biết, mô hình của Beats trong tương lai vẫn sẽ hoạt động dưới hình thức trả phí bởi điều này sẽ giới hạn được những cáo buộc về luật bản quyền đến từ các nghệ sĩ, nhóm nhạc trên thế giới. Đây vẫn bị coi là là một điểm yếu của Beats so với Spotify bởi hãng này có hỗ trợ chế độ miễn phí cho người dùng.
 
Còn đối với Google Play Music, họ lại có một lợi thế hơn hẳn so với các dịch vụ nghe nhạc khác, đó là khả năng tương thích và đồng bộ nhạc trên các thiết bị chạy Android. Sự tương thích này được thể hiện rõ rệt qua các phụ kiện không dây, hay dịch vụ lưu trữ đám mây của Google - nơi người dùng có thể lưu trữ tới hơn 20,000 bài hát của riêng mình.
 
Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận rằng Beats đang đi đúng quỹ đạo của mình cùng với hệ thống giới thiệu nhạc, hệ thống phát nhạc độc đáo cùng chất lượng chuyên môn thuộc vào hàng top hiện nay. Tuy nhiên Beats có một điểm yếu đó là chưa thực sự chiếm được thị yếu của đông đảo người dùng khi chỉ có khoảng 200,000 thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ. Nhưng điều này chắc chắn sẽ được Apple cải thiện nhanh chóng nhờ vào nguồn lực tài chính cũng như sự nổi tiếng sẵn có của họ.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo