Tin tức - Sự kiện

Cô gái 9X mang 3 con trai ruột ra đường tìm người tốt để cho

(DNVN) - Bị chồng đuổi đi, bà mẹ 9X phải đưa 3 bé trai, đều là con ruột cô, ra con phố tấp nập tìm người tốt nhận nuôi khiến người qua đường không khỏi chua xót.

Chiều 23/9, trên con phố đối diện công viên Trùng Lôi Cương ở quận Nam Hải, thành phố Phật Sơn, Trung Quốc, một cô gái trẻ với vẻ mặt đáng thương, bên cạnh là 3 bé trai còn nhỏ tuổi đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người đi đường.

Bà mẹ trẻ cũng những đứa con nheo nhóc, ngồi bệt trên vỉa hè.
Bà mẹ trẻ cũng những đứa con nheo nhóc, ngồi bệt trên vỉa hè.

Ba đứa trẻ, ngoài đứa bé 8 tháng tuổi được mẹ bế, hai đứa còn lại đều ở trần, ngồi bên đường. Một trong hai đứa trên đầu còn dán cao dán hạ nhiệt, có dấu hiệu đang sốt. Được biết, 3 đứa trẻ đều là con trai cô, đứa lớn nhất 3 tuổi, đứa kế tiếp 2 tuổi và nhỏ nhất mới 8 tháng tuổi.

Phía trước mặt 4 mẹ con là một tờ giấy đề rõ: “Giúp những đứa trẻ tìm kiếm một gia đình ấm áp”, trên đó còn đính kèm chứng minh thư nhân dân của người phụ nữ và giấy khai sinh của ba đứa trẻ.

f
Một mình xoay sở với ba đứa bé, bà mẹ trẻ tay bế đứa nhỏ nhất, dùng dây thừng buộc hai đứa còn lại với nhau.

Theo lời bà mẹ 25 tuổi này, cô là người Hồ Nam, vì nhà bị đổ nên những đứa trẻ không có chỗ ở, phải đi lang bạt đầu đường, xó chợ, không có tiền sinh hoạt, không có tiền thuốc thang lúc ốm đau. Do vậy, người nào nhận nuôi con cô, cô sẽ cho người đó.

Người phụ nữ tiếp tục giãi bày chuyện gia đình, cho biết chồng cô ta đã bỏ vợ bỏ con đi xa, bản thân một mình không thể nuôi con nên mới đi tới quyết định như vậy.

 

4 mẹ con thu hút sự hiếu kỳ của người đi đường.
4 mẹ con thu hút sự hiếu kỳ của người đi đường.

Tuy nhiên, những người nhận nuôi những đứa trẻ buộc phải đáp ứng hai điều kiện: phải mua nhà cho con cô ta và đứa trẻ phải đứng tên trên sổ đỏ. Những giấy tờ tùy thân được bà mẹ 9X trưng bày cho thấy, ba đứa trẻ đều là do cô gái này sinh ra nhưng mỗi đứa trẻ sinh ra ở một nơi, lần lượt là Vĩnh Châu (Hồ Nam), Huệ Châu (Quảng Đông) và Đông Quản (Quảng Đông).

Cảnh sát có mặt để giải quyết vụ việc.
Cảnh sát Nam Hải có mặt để giải quyết vụ việc và đưa 4 mẹ con về trụ sở.

Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của 3 đứa trẻ, những người qua đường xúm lại cho đồ ăn như bánh mỳ, chuối, nho… Những đứa bé vồ lấy, ăn ngấu nghiến. Cũng có người thấy xót xa, rút tiền lẻ ra cho.

Một người có mặt tại đó cho biết, đã có một người dân rất nhiệt tình muốn nhận nuôi một trong ba đứa trẻ, nhưng người phụ nữ từ chối hình thức liên lạc, nhất quyết cho rằng người kia không đủ điều kiện.

“Nếu thực lòng muốn người khác nhận nuôi con mình, chỉ cần yêu cầu đối xử tốt với đứa trẻ là được, tại sao phải yêu cầu người ta mua nhà, cho đứa trẻ đứng tên sổ đỏ? Hơn nữa cô ta nói không cần tiền, nhưng người qua đường cho, cô ta đâu có từ chối”, một nhân chứng cho biết.

 

Tuy nhiên, bất chấp những lời bàn tán, hỏi thăm của người qua đường, người phụ nữ từ chối trả lời, ngồi thờ thẫn trên mặt đất. Đến trưa cùng ngày, cảnh sát Nam Hải đến hiện trường, khuyên nhủ và đưa 4 mẹ con về trụ sở. Sự việc vẫn đang được cảnh sát tiếp tục làm rõ.

Dương Dương (Theo Dailymail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo