Khám phá

Cơ hội du học Mỹ dành cho học sinh khá

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) vừa thông báo tuyển 50 sinh viên vào 2 ngành khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính thuộc chương trình đào tạo liên kết 2+2 giữa trường với đại học (ĐH) Staten Island (CSI) của Mỹ.

(VnMedia) - Đây là chương trình đào tạo liên kết quốc tế bậc Đại học 2+2 giữa PTIT và CSI được áp dụng theo khung chương trình đào tạo của CSI, đã được cấp chứng nhận kiểm định của tổ chức kiểm định về kỹ thuật và công nghệ ABET (Mỹ).

Tham gia chương trình đào tạo liên kết kéo dài 4 năm này, sinh viên sẽ có 2 năm học tại PTIT và 2 năm học tại CSI. Theo đó, chương trình gồm 3 phần: kiến thức đại cương, kiến thức cơ sở ngành và kiến thức chuyên ngành với tổng số 124 tín chỉ cho bằng Cử nhân ngành khoa học máy tính và 134 tín chỉ cho bằng Cử nhân kỹ thuật máy tính.

Trong 2 năm đầu học tại PTIT, các sinh viên được tập trung trang bị tiếng Anh; học các môn đại cương và một số môn cơ sở ngành (các môn học này được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh) với tổng cộng 64 tín chỉ. 2 năm cuối, sẽ học tại CSI, sinh viên sẽ tiếp tục được học các môn cơ sở ngành và môn chuyên ngành, tổng cộng 60 tín chỉ cho ngành khoa học máy tính và 70 tín chỉ cho ngành kỹ thuật máy tính.

Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên được cấp bằng Cử nhân theo ngành đã học đăng ký, kèm theo bảng điểm do trường CSI cấp.

Đối tượng dự tuyển, là nhữnghọc sinh đã tốt nghiệp phổ thông trung học tại Việt Nam, có điểm trung bình năm học lớp 12 từ 6,5 điểm trở lên. Thòi gian xét tuyển từ nay đến hết tháng 10/2013.

Hồ sơ dự tuyển bao gồm:

- Bằng tốt nghiệp THPT (Bản sao, bản dịch tiếng anh có công chứng).

- Học bạ 3 năm học lớp 10, 11, 12 (Bản sao, bản dịch tiếng anh có công chứng).

- Giấy khai sinh (Bản sao, bản dịch tiếng anh có công chứng).

- Đơn đăng ký học

- 03 ảnh 4*6 (sau ảnh ghi rõ họ tên, ngày, tháng, năm sinh)

- 02 phong bì dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ liên lạc của từng thí sinh.

Hồ sơ dự tuyển nộp tại Văn phòng thuộc cơ sở đào tạo phía Bắc của trường ở Km 10 đường Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội. PTIT sẽ tuyển chọn sinh viên theo hình thức xét hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp.

Thành lập năm 1847, CSI là trường Đại học tổng hợp có bề dày lịch sử thuộc trường Đại học thành phố New York (CUNY), với hệ thống các chuyên ngành đào tạo đa dạng: khoa học, kỹ thuật, giáo dục, y tế và nghệ thuật. Trên khuôn viên rộng hơn 80ha, CSI được trang bị hệ thống cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm, thư viện cùng các dịch vụ đa phương tiện hiện đại. Trường cung cấp chương trình đào tạo từ Cao đẳng, Cử nhân đến Thạc sĩ và Tiến sĩ (liên kết với Trung tâm sau Đại học của CUNY).

CSI là trường phát triển đào tạo lưu học sinh quốc tế rộng khắp trên thế giới. Tính đến nay, trường đã đào tạo một số lượng lớn sinh viên chính quy và nghiên cứu sinh đến từ 90 quốc gia như Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ...

 

Minh Đức
 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo