Khám phá

Cơ hội lớn cho Lập trình viên tiếng Nhật tại Việt Nam

Thanglong - Aptech triển khai chương trình quà tặng khi đăng ký tham gia khóa học Aptech Đông Du sẽ được tặng ngay 1 iPad 3 hoặc Samsung Galaxy S3

Thị trường rộng mở

Từ trước tới nay, Nhật Bản vẫn được cho là thị trường tiềm năng cho các công ty công nghệ thông tin Việt Nam. Trong một vài năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu cùng doanh thu từ việc xuất khẩu phần mềm có bị suy giảm nhưng doanh thu từ thị trường Nhật Bản vẫn ko bị ảnh hưởng. Đơn cử như tại FPT, doanh thu từ việc gia công phần mềm cho thị trường Nhật Bản chiếm tới  54% trong tổng doanh thu xuất khẩu phần mềm.

Không chỉ FPT, mà hiện nay trong bối cảnh kinh tế của Mỹ và châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục thì thị trường Nhật Bản, với sự phát triển ổn định luôn là thị trường ưu tiên hàng đầu của các công ty xuất khẩu phần mềm Việt Nam như CMC Soft, Tinh Vân Soft. Trao đổi về vấn đề phát triển công nghệ thông tin cách đây không lâu, ông Nguyễn Ích Vinh, đại diện một công ty công nghệ thông tin có tên tuổi cho hay, do Mỹ và Châu Âu vẫn tiếp tục khó khăn về kinh tế, khó mở rộng thị trường nên công ty sẽ tập trung xuất khẩu phần mềm vào 2 thị trường Nhật, Singapore, dịch chuyển tỷ trọng doanh số sang chủ yếu ở 2 thị trường này.

Câu chuyện nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam lâu nay vẫn là “biết rồi khổ lắm nói mãi”, đào tạo thì nhiều nhưng đáp ứng không được bao nhiêu, thừa nhân lực, nhưng thiếu chuyên môn, thiếu kỹ năng mềm và đặc biệt là thiếu ngoại ngữ cho thị trường Nhật Bản. Cơ hội thị trường cho hoạt động xuất khẩu phần mềm đang rộng mở. Ông Trương Đình Anh đã từng phải thốt lên rằng: “Có rất nhiều dự án nhưng không tìm nổi người để triển khai. Nếu đủ người thì mức tăng trưởng còn tốt hơn nữa”.

 

Hồng Lĩnh (Theo VTC New)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo