Khám phá

Cơ hội phát triển Internet Marketing ở Việt Nam còn rất lớn

(DNHN) Ở Việt Nam, Internet Marketing vẫn mới chỉ ở giai đoạn đầu sơ khai, song các chuyên gia đều chung quan điểm, cơ hội phát triển của nó còn rất tiềm năng…Với những tiện ích vô hạn của mình, Internet mang lại những cơ hội to lớn cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực Marketing online.

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 năm Internet Việt Nam (1997-2012), ngày 28/11/2012, Hiệp hội Internet Việt Nam đã phối hợp với Công Ty Cổ Phần Mạng Tầm Nhìn Mới Wada.vn tổ chức hội thảo  “Internet Marketing – Đường tới thành công”.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh: “Sau 15 năm phát triển, Internet Việt Nam không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí mà còn tạo ra những lĩnh vực ngành nghề mới như thương mại điện tử, nội dung số… Cho tới thời điểm này, 1/3 dân số của Việt Nam đã coi Internet là công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Việt Nam đã vươn lên đứng trong hàng ngũ các quốc gia có lượng người sử dụng Internet nhiều nhất trên thế giới với hơn 31 triệu người sử dụng. Việc phổ cập Internet đã chứng tỏ đó không chỉ là kho công nghệ mà đã trở thành công cụ đắc lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội. ".

Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: Đối với khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động Internet trong lĩnh vực này còn rất rộng lớn và đầy tiềm năng vì những ưu điểm nổi bật của công nghệ thông tin. Tuy nhiên, năm 2011, chỉ có xấp xỉ 5% doanh nghiệp Việt Nam biết sử dụng Internet Marketing hay chi phí quảng cáo trên Internet chiếm khoảng 0,5% tổng ngân sách quảng cáo... Chứng tỏ, doanh nghiệp chưa quan tâm đến Internet Marketing dù phương thức này giúp tiết kiệm 90% chi phí marketing.  Qua đó, ông Tô Hoài Nam cũng bày tỏ mong muốn thông qua hội thảo, Hiệp hội internet Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tìm giải pháp để định hướng thành công cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tốt hơn với phương thức kinh doanh mới này.

Tại hội thảo, nhiều thông tin và bài học kinh nghiệm quý giá cũng như những bí quyết thành công đã được chia sẻ thông qua tham luận về xu hướng Internet Marketing trong tương lai của ông Lukasz Roszczyc – Giám đốc Điều hành Công ty Leo Burnett, tham luận về công cụ tìm kiếm Việt Wada và quảng cáo ngữ cảnh của bà Aigerim Zhangozina – Giám đốc Công ty cổ phần Mạng Tầm Nhìn Mới…

Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam Nguyễn Viết Thế cho rằng đây là một hoạt động thiết thực của hiệp hội hướng tới cộng đồng người sử dụng Internet và các doanh nghiệp. Thời gian tới, Hiệp hội Internet Việt Nam sẽ tiếp tục mở ra những diễn đàn tương tự để tạo môi trường giao lưu giữa doanh nghiệp Internet với các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển của Internet nói chung và lĩnh vực Markting nói riêng.

 

Đoàn Huế

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo