Quốc tế

Cơ phó Su-24 sống sót thề 'sẽ trả thù cho cơ trưởng tử nạn'

(DNVN) - Đại úy Konstantin Murakhtin, phi công của chiếc Su-24 Nga bị bắn hạ cho biết rất muốn sớm rời trung tâm kiểm tra y tế và trở lại bầu trời Syria để trả thù cho cơ trưởng đã thiệt mạng của mình.

Tờ Daily Mail của Anh ngày 26/11 đưa tin, Đại úy Konstantin Murakhtin đang đề nghị sở chỉ huy không quân Nga cho ông được tiếp tục phục vụ trong lực lượng không kích chống khủng bố ở Syria để “báo thù cho vị chỉ huy đáng kính, Thiếu tá Oleg Peshkov".

Đại úy Konstantin Murakhtin, phi công may mắn sống sót của cường kích Su-24 bị bắn hạ hôm 24/11.

“Tôi không thể chờ thêm một giây nào nữa, tôi cần nhanh chóng bình phục để được quay lại làm nhiệm vụ. Món nợ này tôi sẽ trả đủ cho bọn khủng bố khi tôi trở lại trên bầu trời Syria”, ông Murakhtin nói với báo giới.

Thiếu tá Oleg Peshkov, 52 tuổi là cơ trưởng của chiếc Su-24 của Nga bị tiêm kích F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vì cho rằng máy bay Nga đã "vi phạm không phận trong 17 giây". 

Sau đó, máy bay Su-24 đã rơi xuống khu vực Syria cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4km và hai phi công phải nhảy dù ra ngoài. Cơ trưởng Sergey Rumyantsev đã thiệt mạng. Nhóm phiến quân Turkmen tuyên bố rằng họ đã bắn trúng viên phi công này khi anh ta đang nhảy dù. 

 Trong khi đó, cơ phó Murakhtin đã may mắn sống sót và được giải cứu trong một chiến dịch phối hợp kéo dài 12 tiếng giữa các lực lượng đặc nhiệm Nga và Syria.

Trong một diễn biến liên quan, Đại úy Konstantin Murakhtin đã bác bỏ cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ về việc Su-24 anh cầm lái vi phạm không phận nước này và khẳng định anh và cơ trưởng không hề nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi máy bay bị trúng tên lửa.

 

“Chúng tôi đang bay ở độ cao 6.000m. Thời tiết nắng đẹp. Mọi thông số tôi đều kiểm soát tốt. Tôi thấy rất rõ bản đồ và biên giới ở đâu. Tôi biết máy bay đang ở đâu. Không hề có chuyện chúng tôi xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ”, ông Murakhtin trả lời tại một cuộc họp báo.

Hiện ông Murakhtin đang hồi phục tại căn cứ không quân Nga ở Latakia thuộc phía Bắc Syria. Năm ngoái Murakhtin đã giành được giải thưởng Phi công giỏi nhất tại cuộc thi bay quân sự của Nga.

Thu Phương (Theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo