Pháp luật

Con "bênh" mẹ, dùng dao truy sát tận cùng nạn nhân

(DNVN) - Biết có kể cãi nhau với mẹ vì mâu thuẫn trong buôn bán, gã trai "bênh" mẹ đã dùng dao truy sát tận cùng nạn nhân.

Sáng ngày 20/8, TAND TP.HCM xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Lê Hoàng Phương (1986, tại TP.HCM) 12 năm tù về tội giết người. Báo Pháp luật TP.HCM thông tin.

HĐXX  nhận định hành vi của bị cáo rất hung hăng. Bị cáo đã cầm dao đuổi đánh anh Quý, có tính chất côn đồ, anh Quý không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. hành vi trên đã de dọa đến tính mạng, sức khỏe của người khác, gây ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội. Do đó cần có mức án nghiêm khắc để trừng trị.

Phương chịu mức án 12 năm tù bởi hành vi truy sát của mình.
Phương chịu mức án 12 năm tù bởi hành vi truy sát của mình.

Tại phiên xử lưu động hôm nay 20/8, Phương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và thể hiện sự ăn năn hối hận đến bị hại “bị cáo có lời xin lỗi đến anh Quý, do nhất thời nóng giận nên bị cáo đã có hành vi mà bị cáo cảm thấy rất có lỗi. Mong anh tha thứ”. Theo bản cáo trạng của TAND TP.HCM, Phương và Nguyễn Văn Quý cùng làm nghề buôn bán hoa quả tại chợ Hóc Môn (huyện Hóc Môn). 

Theo đó, vào khoảng 10g ngày 16/10/2014 bà Phượng và anh Quý cung sắp xếp hoa quả ra bày bán tại lề đường Trần Khắc Chân. Bà Phượng đem thùng xốp rỗng ra phía sau chỗ anh Quý để, do để không gọn gàng, che chắn lối đi nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Lúc này, Phương (con trai bà Phượng) đang đứng bán trái cây chỗ cầu Quan (cách đó khoảng 50m) chạy đến. Nghe bà Phượng kể lại mọi việc Quý và Phương lời qua tiếng lại. Sau đó Phương chạy vào quán bún bò gần đó cầm theo con dao Thái Lan định đâm anh Quý.

Thấy vậy anh Quý lấy cây lau nhà đánh vào tay phải cầm dao của Phương nhưng không rơi được dao, nên anh Quý bỏ chạy. Phương vẫn đuổi theo, đến trước số nhà 2/1B, Khu phố 7, thị trấn Hóc Môn thì đuổi kịp. Anh Quý định đánh trả thì Phương liền đâm 1 nhát vào bụng bên trái. Có người tri hô nên Phương đã bỏ chạy và trốn thoát sau đó.

Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu và một tuần sau thì xuất viện. Theo bản kết luận giám định anh Quý bị Phương đâm với tỷ lệ thương tật là 54%. Đúng 10 ngày sau đó thì Phương bị bắt. Trả giá về hành vi hung hãn của mình, Phương đã nhận mức án 12 năm tù vì tội giết người.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo