Quốc tế

Tìm thấy bao tiền hơn 11 tỷ đồng tại hiện trường máy bay Indonesia rơi

(DNVN) - Đội tìm kiếm cứu nạn Indonesia đã tìm ra bao tiền mặt 500 nghìn USD (hơn 11 tỷ đồng) của Chính phủ nước này chuyển tới cho các hộ nghèo tại Oksibil ở hiện trường nơi máy bay rơi.

Như tin tức đã đưa trước đó, sau nhiều giờ tìm kiếm, các nhân viên cứu hộ đã xác định được vị trí máy bay của hãng hàng không Trigana Air rơi vào hôm thứ 3 (16/08) vừa qua.

Đội cứu hộ tiếp cận được hiện trường nơi chỉ còn những vụn của chiếc máy bay Indonesia nằm sâu trong một cánh rừng rậm rạp tại Papua, cách Oksibil không xa.

Bao tiền gần nửa triệu đô được tìm thấy ở hiện trường rơi máy bay Indonesia.
Bao tiền gần nửa triệu đô được tìm thấy ở hiện trường vụ rơi máy bay của Indonesia.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy cả 54 thi thể hành khách và phi đoàn bay trên chuyến bay xấu số này. Bên cạnh đó, họ còn tìm thấy một túi tiền mặt trị giá 500 nghìn USD (khoảng 11 tỷ đồng) đã cháy rụi.

Theo kết quả điều tra, số tiền  này do  các nhân viên bưu điện Indonesia mang theo để phân phát cho 6.600 người dân vùng núi, các hộ gia đình nghèo khó vì thiếu thốn cơ sở hạ tầng tại vùng núi tỉnh Papua. Được biết, tại một số huyện ở Papua không hề có ngân hàng hay các dịch vụ chuyển tiền.

Chiếc máy bay ATR42-300 của hãng hàng không Trigana Air gặp nạn chiều 17/8 cùng với 54 người. Chiếc máy bay này đang trong hành trình từ thành phố Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua tới thành phố Oksibil.

Nó đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu trước khi hạ cánh khoảng hơn 10 phút. Cho đến nay, nguyên nhân chiếc máy bay bị rơi trong chặng bay ngắn nội địa vào hôm Chủ nhật vừa qua vẫn chưa được làm rõ.

Dương Dương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo