Xã hội

Con gái thất lạc mẹ 42 năm: Công an Hà Nội vào cuộc

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp chị Tạ Thị Thu Trang (Quán Thánh, Hà Nội) bị thất lạc mẹ tại nhà hộ sinh Ba Đình cách đây 42 năm, công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra.

Tin tức trên báo Zing news, sáng 11/3, chỉ huy Công an quận Ba Đình cho biết chưa nhận được đề nghị hỗ trợ của “gia đình 40 năm nuôi nhầm con ở Hà Nội”. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị khẳng định trên cơ sở thông tin báo chí phản ánh, cơ quan công an đã cử một tổ công tác tới gặp gia đình chị Tạ Thị Thu Trang (42 tuổi, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội), người con gái thất lạc mẹ 42 năm tại nhà hộ sinh Ba Đình, hà Nội để trao đổi, nắm bắt thông tin, nguyện vọng để giúp họ tìm kiếm người thân.

Theo cơ quan công an, 40 năm trước địa giới hành chính quận Ba Đình gồm cả phường Bưởi và Yên Phụ thuộc quận Tây Hồ ngày nay, nên việc xác định cần thêm nhiều đơn vị cùng tham gia hỗ trợ.

Chị Thu Trang (áo xanh) chụp ảnh cùng bà Hạnh và chị Vân. Ảnh báo Zing news..

Chưa kể đến khả năng vào ngày 10/10/1974, có nhiều người dân ở các quận, huyện khác thuộc Hà Nội có thể đến Nhà hộ sinh quận Ba Đình đẻ con, nên cần rà soát ở diện rộng. Cơ quan công an dự tính sẽ làm việc với Nhà hộ sinh quận Ba Đình để có thông tin, danh tính những nữ cán bộ công tác ở đây 40 năm trước nhằm tìm kiếm manh mối.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, với sự hỗ trợ của các ban ngành liên quan, cảnh sát nhận định có thể thu được danh sách những người sinh ngày 10/10/1974. Từ đó, cơ quan công an sẽ lọc lấy danh sách các bé gái chào đời ngày 10/10/1974, có bố mẹ là người quê Hà Nội cũ.

Từ số liệu này, cảnh sát sẽ khoanh vùng tiếp có bao nhiêu bé gái chào đời bằng phương pháp sinh thường, bao nhiêu là đẻ mổ để tiếp tục thu hẹp số lượng trẻ cần xác minh và tìm kiếm bà mẹ thất lạc con gái vào thời điểm đó.

Theo chị Trang, việc tìm kiếm người thân hiện tại được xác định là khó bởi giấy tờ, sổ sách đều đã mất hết không còn manh mối nào. "Tuy nhiên, nếu công an vào cuộc điều tra, làm rõ thì cơ hội tìm được người thân sẽ nhiều hơn. Công an cho biết cũng đã khoanh vùng được hơn 10 người sinh cùng thời điểm với tôi ở nhà hộ sinh quận Ba Đình thời điểm đó. Tuy nhiên về cụ thể thế nào thì phải chờ thêm", chị Trang kể với báo Trí thức trẻ.

Chị Trang cũng tâm sự: "Giờ mà những gia đình cùng sinh con gái vào ngày đó khi xem báo đài, thấy điểm nghi vấn xuất hiện thì tốt biết bao. Tuy nhiên, tôi và mẹ tôi hiện tại chỉ sợ một điều rằng, có thể họ đã biết chuyện nhưng vì cũng sốc nên chưa lên tiếng. Gia đình tôi dám nói ra sự thật thì dám đối mặt với tất cả, các cụ vẫn bảo thêm người thân thêm hạnh phúc, không biết giờ bố mẹ thực sự của tôi có biết tin không".

 

Liên quan đến sự việc trên, ông Phạm Hữu Tiệp, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Ba Đình cho biết, đã tìm được 3 nữ hộ sinh làm việc vào khoảng thời gian này. Theo ông Tiệp, do cơ sở y tế đã có nhiều lần chuyển đổi từ năm 1974 đến nay, thời điểm đất nước chiến tranh, hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn nên sổ sách, giấy tờ mất hết.

"Rà soát danh sách những cán bộ công tác tại Trung tâm vào giai đoạn năm 1970 thì một số người đã chuyển đi nơi khác, một số người đã mất, hiện chúng tôi chỉ khoanh vùng được khoảng 3 nữ hộ sinh làm việc vào khoảng thời gian này. Tuy nhiên, có người đã 70 tuổi, có người ngoài 80 tuổi nên không thể nhớ lại được câu chuyện xảy ra vào thời điểm cách đây hơn 40 năm…", ông Tiệp cho hay.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo