Quốc tế

Con trai Osama bin Laden dọa trả thù Mỹ, "rửa hận" cho cha

(DNVN) - Con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden là Hamza bin Laden đã thề sẽ tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công nhắm vào nước Mỹ để trả thù, "rửa hận" cho cha.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM dẫn nguồn từ Tờ Independent (Anh) ngày 10/7 đưa tin, trong một đoạn băng ghi âm dài 21 phút của tổ chức Al-Qaeda đăng tải trên mạng có tựa “We Are All Osama," (tạm dịch: Chúng tôi đều là Osama), con trai của trùm khủng bố Osama bin Laden là Hamza bin Laden đã đe dọa trả thù nước Mỹ để "rửa hận" vì đã truy diệt cha của anh ta.

Hamza bin Laden năm 2001. Ảnh: Reuters.

Con trai trùm khủng bố thề sẽ tiếp tục các cuộc chiến chống nước Mỹ do thành viên của nhóm khủng bố trên toàn cầu thực hiện. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công các ngươi và nhằm vào các người ở chính đất nước của ngươi và ở nước ngoài nhằm đáp trả cho sự đàn áp của các ngươi đối với nhân dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và những vùng đất Hồi giáo khác đã không thể tồn tại dưới dự áp bức của các ngươi” - Hamza nói.

“Về sự trả thù của quốc gia Hồi giáo cho Sheikh Osama, đó không chỉ là sự trả thù cho cá nhân Osama mà còn là sự trả thù cho những người đã bảo vệ đạo Hồi” - tên Hamza tuyên bố.

Hamza, khoảng hơn 20 tuổi, từng ở Afghanistan cùng bin Laden trước vụ khủng bố 11/9 sau đó di chuyển sang Pakistan. Hamza được thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri giới thiệu trong thông điệp năm ngoái nhằm mang đến "diện mạo mới" cho nhóm khủng bố, vốn đang gặp khó khăn trong việc truyền cảm hứng cho phiến quân khắp thế giới, cạnh tranh ảnh hưởng của Nhà nước Hồi giáo. Báo Vnexpress thông tin.

Osama bin Laden bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan năm 2011, giáng đòn mạnh vào al-Qaeda, tổ chức gây ra vụ tấn công khủng bố 11/9 năm 2001. Tài liệu thu được từ nhà riêng bin Laden cho thấy các trợ lý trùm khủng bố này tìm cách đoàn kết những thủ lĩnh phiến quân với Hamza.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo