Pháp luật

Công an giải đáp nghi vấn vụ taxi gây tai nạn trên cầu vượt

Công an xác định, thời điểm xe taxi gây tai nạn chỉ có một mình Vũ Anh Tuấn ở trên xe ôtô bán tải.

Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, Phó trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã triệu tập một số người liên quan đến vụ xe taxi đâm hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc.

Người bám trên nắp ca pô taxi đang nằm trong bệnh viện.

Những người bị triệu tập và thẩm vấn gồm: Vũ Anh Tuấn (SN 1985, trú tại phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), người điều khiển chiếc ô tô bán tải Ford Ranger tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1993), trú tại phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và Lê Ngọc Trường (SN 1990), trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Theo Thượng tá Đỗ Xuân Tiến, bước đầu CQĐT xác định xe taxi và xe Ford Ranger cùng lưu thông từ phố Nguyễn Trãi đi về hướng phố Tây Sơn. Trước khi lên cầu vượt Ngã Tư Sở, Vũ Anh Tuấn đã nhiều lần ra tín hiệu vượt taxi nhưng không được.

Sau đó, qua khỏi cầu vượt Ngã Tư Sở, xe của Vũ Anh Tuấn vượt lên trên và dừng lại. Đúng lúc này, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường, là bạn xã hội của Vũ Anh Tuấn đi tập thể hình từ phố Thái Hà rẽ ra đường Tây Sơn nhìn thấy người quen va chạm xe trên đường nên chạy tới can thiệp.

Không có lỗi

Taxi bỏ chạy và húc hàng loạt xe máy trên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc, Trường bị hất văng xuống mặt cầu và bị thương ở gót chân. Công an cũng xác định, thời điểm xe taxi gây tai nạn chỉ có một mình Vũ Anh Tuấn ở trên xe ô tô bán tải. Thượng tá Tiến cho rằng, hoàn toàn không có chuyện một số thanh niên nhảy ra từ ô tô bán tải uy hiếp lái xe taxi như một số thông tin phản ánh.

 

Trong khi đó, lời khai ban đầu của người vợ tài xế taxi cho thấy, trước đó, anh Cường đã uống rượu tại một quán ở khu vực Đại lộ Thăng Long. CQĐT nhận định lời khai của ba người nêu trên đều phù hợp với nhau, phù hợp với hình ảnh thu giữ qua camera giám sát hành trình và cũng như lời khai của vợ anh Cường.

Sơ bộ cho thấy Nguyễn Anh Tuấn và Lê Ngọc Trường không có lỗi gì trong vụ việc này. Riêng đối với Vũ Anh Tuấn, CQĐT sẽ xem xét người này có hành vi vi phạm trật tự ATGT hay không, và nếu có thì đó là vi phạm gì.

Tuy nhiên, với những lời khai trên thì dư luận vẫn không thể lý giải được vì sao, nguyên nhân gì mà lái xe taxi Đặng Ngọc Cường sau khi đâm hàng loạt xe máy lại nhảy cầu nếu không phải trong tình huống nguy hiểm để trốn tránh. Đây là vấn đề cần cơ quan điều tra phải làm rõ và trả lời trước công luận.

Chiều ngày 10/11, chị Nguyễn Thị Thu Thuỷ, vợ của lái xe taxi Đặng Ngọc Cường cho biết, hiện anh Cường vẫn đang hôn mê, tiên lượng xấu được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Sáng cùng ngày, chị đã lên làm việc với cơ quan công an. 

Người bám nắp ca pô nói gì?

 

Chiều 9/11, bên giường bệnh tại Bệnh viện 108, anh Lê Văn Trường (SN 1990, trú đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội), người nằm trên nắp ca-pô chiếc xe "taxi điên" gây tai nạn trên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà kể: "Như thường lệ, tôi đi thể dục vào thời điểm trên và thấy ở cầu vượt Ngã Tư Sở có tụ tập đông người. Tôi liền qua đó xem mới biết chiếc xe taxi va chạm với một xe bán tải của người quen tên Tuấn.

Tôi liền đứng trước đầu xe taxi nói: “Xuống xe xin người ta một câu rồi đi. Nhưng bất ngờ tài, xế xe taxi cho xe tăng ga, làm tôi chỉ kịp nằm lên đầu xe, nắm lấy cần cần gạt mưa kính trước. Tài xế xe taxi phóng rất nhanh và cho xe lạng lách để hất tôi xuống". Khi nằm trên ca-pô tôi hét lớn: “Cho tôi xuống, vợ tôi sắp đẻ rồi, có gì thì từ từ nói chuyện”.

"Lúc này trong xe taxi có một người phụ nữ và hai em bé, tôi còn nghe thấy người phụ nữ nói với tài xế taxi dừng xe để cho tôi xuống, nhưng tài xế taxi vẫn không nghe. Mãi đến khi đến gần giữa cầu vượt Thái Hà thì xe taxi đâm vào xe máy làm tôi văng xuống đất. Sau đó, anh Tuấn người quen của tôi đi xe ô tô đến bế tôi lên và đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tôi bị vỡ xương gót chân phải và rách da mũi", anh Trường nhớ lại.

Theo báo Giao thông
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo