Xã hội

Tai nạn trên cầu vượt Thái Hà: Những tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến taxi gây tai nạn trên cầu vượt Thái Hà làm 1 người chết và 7 người bị thương, xuất hiện những tình tiết mới xung quanh vụ tai nạn chấn động.

Tin tức trên báo Vietnamnet, thông tin mới nhất về vụ taxi đâm loạn xạ trên cầu vượt Thái Hà, chiều tối ngày 9/11 cơ quan CSĐT Công an Quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ"  theo Điều 202, Bộ Luật Hình sự.

Lãnh đạo Đội hình sự công an quận Đống Đa xác nhận, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã làm việc với những người liên quan đến chiếc xe Ranger đang được nhiều người nhắc đến.

Xuất hiện nhiều tình tiết mới xung quanh vụ tai nạn cầu vượt Thái Hà.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh nhân Đặng Ngọc Cương (41 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), tài xế taxi đâm hàng loạt xe máy sau đó nhảy cầu xuống đường, được đưa vào cấp cứu khoảng 23h ngày 8/11 trong tình trạng hôn mê sâu, gãy 5-6 xương sườn, dập phổi, chảy máu não. Báo Vnexpress thông tin.

"Hiện bệnh nhân được thở máy, chức năng sống chỉ còn một chút, tri giác gần như không biết gì. Tiên lượng bệnh rất nặng, khó có khả năng qua khỏi", một bác sĩ cho biết.

Bệnh viện Bạch Mai đêm qua tiếp nhận 6 nạn nhân, trong đó anh Đỗ Văn Hoàng (33 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội) được xác định tử vong trước khi đến viện. Còn 5 bệnh nhân thì 3 người bị tổn thương phần mềm, sau khi sơ cứu và chiếu chụp, đến sáng 9/11 đã được xuất viện.
Giáo sư Đỗ Doãn Lợi, Phó giám đốc Bệnh viện cho biết, còn lại 2 nạn nhân Nguyễn Văn Cương (18 tuổi) và một nữ nạn nhân 30 tuổi chưa rõ danh tính, đang được theo dõi, chờ phẫu thuật.

"Hiện 2 bệnh nhân đều nặng, Cương gẫy cả 2 chân, một tay đã được chúng tôi xử lý chấn thương đêm qua, hiện tại tương đối ổn định, nhưng cần mổ để kết nối những phần xương gãy. Một bệnh nhân nữ bị chấn thương sọ não, đã được chụp chiếu và xử lý phần mềm bên ngoài”, giáo sư Lợi nói.

Bệnh viện Việt Đức cũng đang điều trị cho nạn nhân Nguyễn Thị Thu Hiền (30 tuổi, vợ của nạn nhân tử vong Đỗ Văn Hoàng), vào viện trong tình trạng đa chấn thương, tổn thương phần mềm ở gối, 2 bên cẳng chân, gãy xương quay trái và xương đốt bàn chân. Bệnh nhân này đã được phẫu thuật, hiện đã tỉnh táo.

 

Tin tức trên báo giao thông, ngày 10/11, đại diện hãng Vinataxi cho biết, tài xế Đặng Ngọc Cường bắt đầu làm việc tại công ty từ tháng 10/2013, là người hiền lành, hòa đồng với đồng nghiệp.

Thời điểm trước khi được nhận vào làm tại công ty, anh Cường không có tiền án, tiền sự. Hiện tại, hãng đã bước đầu hỗ trợ 30 triệu đồng tới gia đình nạn nhân tử vong, các nạn nhân khác đang được liên hệ và khắc phục hậu quả.

Nhận định về vấn đề bồi thường, trao đổi với Báo Giao thông luật sư Nguyễn Danh Huế (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, trong vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra trên cầu vượt Thái Hà đêm 8/11, để xác định được trách nhiệm bồi thường thì phải chờ các kết luận của cơ quan điều tra. Trong trường hợp xác định vụ tai nạn là do lỗi của tài xế taxi thì người này sẽ phải bồi thường cho các nạn nhân.

Trong trường hợp tài xế này tử vong, gia đình tài xế vẫn phải dùng tài sản của mình để bồi thường cho các nạn nhân. Đây chính là trách nhiệm dân sự trong vụ án hình sự. Giả sử tài xế này không đủ khả năng bồi thường thì cũng rất khó, bởi một khi tài xế đã có lỗi thì phía bảo hiểm sẽ từ chối chi trả khoản bồi thường.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nếu người gây tai nạn tử vong hoặc không có khả năng bồi thường thì bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ đứng ra bồi thường một phần chi phí cho các nạn nhân. 

 

Riêng đối với tài xế xe bán tải, nếu cơ quan điều tra làm rõ có việc truy đuổi xe taxi khiến taxi gây tai nạn thì người này cũng sẽ phải chịu trách nhiệm liên đới, hoặc có khả năng sẽ bị khởi tố về một hành vi khác tùy thuộc vào kết quả của cơ quan điều tra.

Trước đó, như tin đã đưa, 22h30 ngày 8/11, sau khi va chạm với ôtô bán tải trên cầu vượt Ngã Tư Sở, trong lúc đôi bên đang giải quyết, tài xế taxi 4 chỗ đã bỏ chạy, đâm và hất văng một người lên capo.

Taxi sau đó lao nhanh lên cầu vượt Chùa Bộc - Thái Hà, hướng về đường Nguyễn Lương Bằng. Khi đến giữa cầu, ôtô bất ngờ lao sang làn đường ngược chiều, đâm mạnh vào ít nhất 7 xe máy, hất văng người trên capo và những người trên xe máy xuống mặt cầu.
Tài xế trong trạng thái hoảng loạn đã nhảy từ thành cầu cao khoảng 5 m xuống đường và bất tỉnh.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo