Quốc tế

Cộng hòa Crimea mừng kỷ niệm ba năm sáp nhập vào Nga

Trong cuộc trưng cầu dân ý tháng 3/2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào lãnh thổ Nga.

Ngày 16/3, chính quyền bán đảo Crimea tổ chức lễ kỷ niệm 3 năm cuộc trưng cầu dân ý tháng Ba đã dẫn tới sự sáp nhập với Nga. 

Chính phủ Cộng hòa Crimea cho biết, hoạt động mừng kỷ niệm sẽ bắt đầu với lễ đặt hoa dưới chân tượng Người Dân quân của mọi thời đại và buổi diễu hành quần chúng do lãnh đạo Crimea dẫn đầu qua các đường phố chính của thủ phủ Crimea.

Người dân Crimea kỉ niệm 3 năm sáp nhập vào Nga

Sau đó sẽ là cuộc mít tinh, khai mạc triển lãm ảnh "Crimea và Nga - ba năm cùng nhau" và buổi họp long trọng tại Quốc hội Crimea.

Thành phố Sevastopol kỷ niệm cuộc trưng cầu bằng màn nhảy flashmob lớn nhất trong lịch sử thành phố "Tự hào nước Nga!". Gần 3.000 thanh niên Sevastopol sẽ làm thành lá cờ Nga "sống" tượng trưng cho tiếng nói của hàng trăm ngàn cư dân bán đảo đã ủng hộ sự sáp nhập với Nga.

Các thành phố của Crimea và Sevastopol sẽ kết thúc ngày kỷ niệm bằng nhiều hoạt động âm nhạc.

Trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Nhiều người Crimea hy vọng, việc gia nhập Nga sẽ đem đến cho họ mức lương cao hơn, và địa vị công dân của một quốc gia có khả năng khẳng định mình trên trường quốc tế. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo