Quốc tế

35% người Đức và người Ý công nhận Crimea là lãnh thổ của Nga

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Sputnik, hơn một phần ba người Đức (36%) và người Ý (34%) đã xem bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga.

Cuộc điều tra được tiến hành bởi TNS Global, một trong những công ty nghiên cứu quốc tế lớn về thăm dò dư luận, từ ngày 16-22/2. Tham gia trả lời khảo sát có 5.138 người đến từ Pháp, Đức, Anh, Ý và Mỹ.

Bán đảo Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014

Theo đó, 36%  người Đức, 34% người Ý, 26% người Anh, 23% người Mỹ và 20% người Pháp đã coi bán đảo Crimea là một phần lãnh thổ của Nga. Những người Đức, đặc biệt giới trẻ Đức đã gọi Crimea là của Nga. Còn ở Pháp, chia sẻ quan điểm này chủ yếu lại là những người lớn tuổi - gần một phần ba những người trên 55 tuổi.

Tuy nhiên, số người công nhận chủ quyền của Nga về Crimea lại tương đương với số ý kiến ​​đối lập. Ở Pháp, những người không đồng ý bán đảo Crimea thuộc lãnh thổ Nga nhiều hơn số người đồng thuận.

Khoảng 51% người Mỹ, 48% người Pháp, 44% người Anh, 34% người Ý và 23% người Đức không xác định được chủ quyền của Crimea.

Trước đó, trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2014, 95,5% người dân Crimea đã bỏ phiếu ủng hộ việc bán đảo này tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Nhiều người Crimea hy vọng, việc gia nhập Nga sẽ đem đến cho họ mức lương cao hơn, và địa vị công dân của một quốc gia có khả năng khẳng định mình trên trường quốc tế. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo