158 VĐV tham gia Giải Marathon trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam trong mùa dịch trên trang web vrun.vn
Ra mắt nền tảng công nghệ chuỗi khối akaChain thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số / Đẩy mạnh hoạt động công nhận, chứng nhận phù hợp môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm chức năng
Giải chạy Marathon trực tuyến VITM Marathon 2020 – Du lịch Việt Nam đã diễn ra khi Covid-19 bất ngờ ập đến.
Tuy hội chợ Du lịch Việt Nam VITM đã không thể diễn ra theo dự kiến vào tháng 8 này do dịch Covid bùng lên lần thứ hai, nhưng Giải chạy Marathon trực tuyến VITM Marathon 2020 – Du lịch Việt Nam, thay đổi để phát triển đã thành công rực rỡ, mở ra một xu hướng mới về tổ chức giải thể thao không chuyên.
Marathon trực tuyến là giải thi đấu có nhiều ưu điểm so sánh với giải thi truyền thống, đặc với các ưu điểm người tham gia giải chạy có thể đặng ký trực tuyến, ở bất kỳ khu vực nào không bị giới hạn về mặt địa lý, thời gian chạy linh hoạt có thể tùy người tham gia sắp xếp không ảnh hưởng tới công việc cá nhân. Đặc biệt, trong thời kỳ bệnh dịch giãn cách xã hội, thì đây chính là một giải pháp để các cuộc thi vẫn có thể diễn ra mà tránh việc phải tụ tập đông người.
Dù là lần đầu tiên tổ chức giải chạy trực tuyến, nhưng giải VITM Marathon 2020 đã gặt hái được rất nhiều thành công như về số lượng vận động viên tham gia và tạo ấn tượng với số tiền quyên góp từ giải cho Quỹ phòng chống nCov tại Đà Nẵng.
Tìm hiểu thêm các giải chạy tuyến và về xu hướng chuyển đổi trong kinh doanh, Doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi với ông Đức Anh – Giám đốc công ty Vplus Vietnam, công ty sở hữu trang website công nghệ vrun.vn nơi tổ chức giải VITM Marathon 2020 và hiện nay đang là giải “Chạy ngay, đánh bay nCov”.
Vừa qua giải chạy trực tuyến VITM Marathon 2020 – Du lịch Việt Nam đã tạo được tiếng vang trong ngành du lịch, ông có thể chia sẻ thêm cơ duyên và ý tưởng vào để Vplus tổ chức cuộc thi này. Cùng với là những kết quả mà cuộc thi đã đạt được sau 2 tuần tổ chức giải?
Ông Đức Anh: Hội chợ du lịch Quốc tế VITM hàng năm được tổ chức vào tháng 4, là hội chợ quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Năm nay do tình hình dịch bệnh nên hội chợ đã hoàn từ tháng 4 và dự kiến tổ chức vào tháng 8, cũng là lần thứ 8. Năm nay với chủ đề “Thay đổi để phát triển” mà Hiệp hội Du lịch Việt Nam đưa ra chúng tôi thấy rất hợp lý vì trong thời hiện tại mọi doanh nghiệp đều gặp khó khăn do dịch bệnh Covid 19 gây ra, nếu không thay đổi chắc chắn không tồn tại được
Vào thời điểm đó, khi nắm được thông tin, tôi chủ động gặp ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam để trình bày ý tưởng về tổ chức giải chạy trực tuyến. Lúc đó dự án website công nghệ 4.0 www.vrun.vn đã được chúng tôi thai nghén từ rất lâu và sắp hoàn thành. Khi trình bày về dự án và giải chạy trực tuyến, ông Vũ Thế Bình đã đồng ý bảo trợ cho chương trình và chỉ đạo triển khai, ông đánh giá "Nó rất hợp thời!”.
Đây là một giải chạy mang theo tinh thần của thời đại Công nghệ 4.0, gây dựng phong trào thể thao vì cộng đồng và hợp với chủ đề của Hội chợ, ứng lời kêu gọi của Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Chính phủ về việc áp dụng công nghệ 4.0 trong mọi hoạt động kinh doanh. Chúng tôi xuất thân là một công ty du lịch nhưng việc phát triển ứng dụng công nghệ vào mô hình kinh doanh đã được chúng tôi quan tâm và đầu tư từ sớm.
Chúng tôi đã đạt được những kết quả khả quan với có 158 vận động viên tham gia; tổng số km chạy 8.813km, số tiền gây quỹ phòng chống covid được 4.740.000 đồng. Toàn bộ số tiền này đã chuyển vào Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng để chuyển đến Quỹ phòng chống Covid tại Đà Nẵng.
Ông Đức Anh – Giám đốc công ty Vplus Vietnam (thứ ba từ trái sang), công ty sở hữu trang website công nghệ vrun.vn nơi tổ chức giải VITM Marathon 2020 và hiện nay đang là giải “Chạy ngay, đánh bay nCov”.
Trong quá trình thực hiện giải đầu tiên, ông có thể chia sẻ về có được những thuận lợi và khó khăn gì và cũng như giải chạy đã nhận được những phản hồi như thế nào trong cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam?
Rất may mắn đối với chúng tôi đó là việc giải chạy trực tuyến được sự quan tâm và hỗ trợ rất lớn của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ đó cũng được các báo đài quan tâm và giúp chúng tôi có thêm các kênh thông tin cho dự án mới. Và trong thời gian tổ chức giải, tuy có rất nhiều phát sinh, nhưng đội ngũ nhân sự của chúng tôi là những bạn với kinh nghiệm dày dặn trên 10 năm tổ chức các sự kiện lớn nên dự án đã vận hành rất tốt mà không xảy ra bất kỳ sự cố nào.
Giải chạy diễn ra vào thời điểm dịch bệnh bùng phát, cũng chịu tác động vì Hội chợ không thể diễn ra đúng kế hoạch, hơn thế nữa người làm nghề du lịch như chúng tôi có rất ít người có thói quen chạy bộ bởi ngoài lực lượng lái xe, hướng dẫn viên, còn lại đều là những bạn làm văn phòng, ít vận động. Trong ngành du lịch chúng tôi cũng chưa có một cộng đồng chạy bộ nào, nên việc truyền tải thông tin đến các bạn và thuyết phục các bạn tham gia giải cũng khó khăn hơn.
Ông cho biết các kế hoạch tiếp theo đây của Vplus, công ty có tiếp tục tổ chức các cuộc thi chạy online không?
Chúng tôi đang tiếp tụp tổ chức các giải online với mục đích vì sức khỏe cộng động và gây quỹ từ thiện. Hiện tại giải Chạy ngay đánh bay nCoV đang được triển khai.
Về tương lai dài, chúng tôi không chỉ tổ chức online mà tổ chức offline các giải marathon tại các địa phương có phong cảnh đẹp, đường chạy đẹp để xúc tiến điểm đến và quảng bá du lịch địa phương.
Là một công ty du lịch và tổ chức sự kiện, ông có thể chia sẻ những tác động của dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh của công ty, cũng như những nhận định của cá nhân đối với sự thay đổi của ngành du lịch – sự kiện trong thời gian tới. Vplus có những dự định chuyển mình như thế nào để phù hợp với bối cảnh mới?
Cũng như các công ty du lịch khác, chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi dịch Covid-19 trở lại lần thứ hai, tất cả các tour và sự kiện của khách đặt với Vplus Vietnam đã hủy hoặc lùi ngày. Tính riêng tháng 8 và tháng 9 có 1.700 khách hủy tour và sự kiện.
Từ đợt dịch Covid-19 và giãn cách xã hội lần thứ nhất, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu và triển khai dự án chạy bộ online nên giờ chỉ mảng kinh doanh này hoạt động và chúng tôi sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực cho dự án này cũng hy vọng nó sẽ phát triển và duy trì được công ty cũng như gây được phong trào chạy bộ vì sức khỏe và làm từ thiện.
Do dịch bệnh, mọi hành vi và nhu cầu khách hàng thay đổi cho nên kể cả hết dịch nếu chúng ta vẫn giữ cách làm cũ sẽ không theo được khách hàng và doanh nghiệp khó tồn tại và phát triển. Chúng tôi vẫn sẽ chọn công nghệ và đi vào thị trường ngách trong du lịch và sự kiện để tồn tại và phát triển.
Xin cảm ơn ông!
End of content
Không có tin nào tiếp theo