Khám phá

Công nghệ Smart phone: Từ đăng ảnh, tải ứng dụng cho tới bán nhà qua Smart phone!

Thay vì phải thuê một nhân viên môi giới bất động sản, xin cấp phép và phải đi xem rất, rất nhiều nhà mới có thể tìm được căn nhà vừa ý như trước đây, thì hiện nay, những người có nhu cầu mua nhà chỉ cần xem danh sách bất động sản qua Internet bất cứ khi nào họ muốn.

 

 Hiện tại, trên trang Square Feet có một dịch vụ giúp các nhà môi giới nhà đất tiết kiệm tiền.

 
Liệt kê một danh sách nhà đất mà bạn cần bán với một đại lý truyền thông ở Mỹ, và bạn phải trả một khoản 6% hoa hồng. Tuy nhiên, nếu khách hàng tự làm điều đó thông qua Square Feet trên chiếc smart phone của mình, họ sẽ chỉ phải chi trả 1%.
 
 
Nếu căn nhà trị giá 500.000 đô la, là họ đã tiết kiệm được 25000 USD. Đây là một số tiền không nhỏ chút nào!
 
“Chúng tôi đã sắp xếp hợp lý lại các quy trình” - James Simpson, Người đồng sáng lập kiêm CEO của Square Feet cho hay.
 
“Là người bán nhà, bạn sẽ tải về ứng dụng này, và đó là một quá trình rất đơn giản. Bắt đầu quá trình này bằng việc bạn chụp ảnh ngôi nhà của bạn, nó chỉ mất năm đến sáu phút để làm việc này và tạo ra các danh sách”.
 
“Đây là phương pháp tiện lợi, đơn giản và nhanh chóng”.
 
Những người có nhu cầu mua nhà hoàn toàn có thể tra cứu và tìm căn nhà ưng ý qua chiếc Smart phone của mình - Ảnh chụp từ clip (CNN)
 
Simpson, một cựu môi giới nhà đất nói về khoảnh khắc mà ông nghĩ đến môi giới online. – “Tôi từng môi giới bán nhà cho một người rất thành công và ngôi nhà của ông ấy rất giá trị. Giá môi giới của nó phải là 15 – 17 triệu đô. Vậy là tôi phải bỏ ra tận gần 1 triệu đô tiền hoa hồng? Tôi cảm thấy hơi nao núng. Đó là một số tiền khổng lồ”.
 
Simpson nói rằng anh ấy không cố gắng để thay thế các nhà môi giới theo cách truyền thống, “Chúng tôi chỉ muốn tạo ra sự lựa chọn cho khách hàng. Môi giới bất động sản là một ngành công nghiệp dịch vụ nhưng nó lại không cung cấp nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng”.
 
Dottie Herman là chủ tịch kiêm CEO của Công ty bất động sản Douglas Elliman (Mỹ). “Đối với hầu hết mọi người, tậu nhà là vụ đầu tư lớn nhất cuộc đời của họ” - “Mọi người sẽ trả tiền cho một dịch vụ mà họ cảm thấy có lợi cho họ, và với tôi, tôi sẽ không tìm đến một bác sỹ rẻ nhất khi phẫu thuật.”
 
Công nghệ không thể đánh sập nghề môi giới truyền thống, nhưng nó sẽ giúp chúng ta quyết định cái gì là phù hợp và tốt nhất.
Minh Tuấn (dịch)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo