Khoa học - Công nghệ

Chưa sẵn sàng áp dụng AI, doanh nghiệp đối mặt nguy cơ tụt hậu

DNVN - Phát biểu tại Hội thảo "Chuyển đổi số: Ứng dụng AI tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường", ngày 15/6, ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cho rằng, doanh nghiệp chưa sẵn sàng để áp dụng AI có thể gặp phải nguy cơ tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh.

Trước đây chúng ta nói về "xóa mù" công nghệ thông tin, giờ là "xóa mù" AI / Ra mắt Làng Công nghệ quốc gia AI tại Huế

Theo ông Ngô Minh Toàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, trí tuệ nhân tạo (AI) tạo cơ hội cho doanh nghiệp rất lớn. Với khả năng phân tích dữ liệu lớn, AI giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng ra quyết định, tối ưu hoá quy trình, tăng cường tương tác với khách hàng và phát triển sản phẩm mới. AI còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nguồn lực, cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo ra nhiều lợi ích khác.

Các đại biểu tham dự hội thảo "Chuyển đổi số: Ứng dụng AI tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường". Ảnh: Hoài Anh.

Cụ thể, AI giúp phân tích thị trường, nhận diện xu hướng mới và phát hiện những cơ hội mới để mở rộng kinh doanh. AI có khả năng phân tích dữ liệu lớn một cách chính xác và nhanh chóng, giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng thị trường, hiểu rõ hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Công cụ AI như machine learning và deep learning giúp doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới và tối ưu hóa sản phẩm/dịch vụ, qua đó tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Công cụ AI như AI-ERP giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý tài chính, tự động hóa các quy trình, từ đó cải thiện hiệu quả kinh doanh và tăng cơ hội tiếp cận với vốn vay từ các tổ chức tài chính.

Công cụ AI như hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên AI giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng, tạo ra các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa, từ đó tăng tốc độ và hiệu quả bán hàng. AI còn giúp đánh giá hiệu suất của nhân viên, phân tích dữ liệu để đưa ra phương án đào tạo và phát triển đội ngũ bán hàng.

Tuy nhiên, theo ông Toàn, cũng như mọi công nghệ mới, AI đồng thời cũng mang đến những thách thức.

Chưa sẵn sàng áp dụng AI, doanh nghiệp đối mặt nguy cơ tụt hậu.

Doanh nghiệp chưa sẵn sàng để áp dụng AI có thể gặp phải nguy cơ tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh. Điều này đặc biệt quan trọng trong môi trường kinh doanh hiện đại, nơi mà công nghệ đóng vai trò quyết định trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh.

“Đối mặt với việc nắm bắt công nghệ AI, doanh nghiệp cần chuẩn bị một chiến lược rõ ràng, bao gồm việc đào tạo nhân sự, đầu tư vào hạ tầng và phát triển một nền tảng dữ liệu mạnh mẽ.

Chỉ khi đó, họ mới có thể tận dụng được đầy đủ tiềm năng của AI và bảo đảm không bị tụt hậu trong cuộc đua công nghệ”, ông Toàn nói.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm