Khoa học - Công nghệ

Máy bay Airbus A220 trình diễn tại sân bay Nội Bài

DNVN - Ngày 6/5, máy bay chở khách Airbus A220-300 mới đã đến Hà Nội trong hành trình bay trình diễn tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Chế tạo máy bay không người lái từ rác quả dứa / Phát triển máy bay ‘tàng hình’ nhờ chim cú

Chiếc máy bay được trưng bày tại sân bay quốc tế Nội Bài là máy bay airBaltic A220-300 có thiết kế 145 chỗ với một hạng ghế.
Dòng máy bay A220 có hai phiên bản gồm A220-100 có khả năng chuyên chở từ 100 đến 130 hành khách và A220-300 có khả năng chuyên chở từ 130 đến 160 hành khách theo cấu hình tiêu chuẩn. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho các hãng hàng không khi cần một máy bay bổ sung cho các máy bay thuộc dòng A320 hiện có với chi phí hoạt động thấp hơn so với các máy bay thế hệ trước.
Động cơ phản lực PW1500G thế hệ mới nhất của Pratt & Whitney giúp giảm 50% tiếng ồn.

Với khả năng bay liên tục trên lên đến 3.400 hải lý (6.300 km), A220 thể hiện tầm bay vượt trội, cho phép kết nối giữa Việt Nam với Úc, Trung Đông và Bắc Á.
A220 tích hợp tính năng khí động học hiện đại, vật liệu tiên tiến và động cơ phản lực PW1500G thế hệ mới nhất của Pratt & Whitney giúp giảm 50% tiếng ồn, 25% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế và lượng khí thải CO2 so với máy bay thế hệ trước, cũng như có lượng khí thải NOx thấp hơn khoảng 50% so với tiêu chuẩn công nghiệp.
Hiện nay, Korean Air đang khai thác 10 máy bay A220-300 ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương phục vụ các đường bay nội địa và quốc tế. Hãng hàng không Qantas của Úc đã thông báo trong tuần này đang đặt mua 20 máy bay A220 như một phần của chương trình thay thế đội bay trong nước. Air Vanuatu cũng đã đặt mua 3 máy bay A220, bao gồm hai chiếc A220-100 và một chiếc A220-300. Đến nay, Airbus đã nhận được 740 đơn đặt hàng A220 và đã bàn giao hơn 200 chiếc.
Airbus hiện diện tại tại thị trường hàng không Việt Nam khi Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietnam Airlines và Vietravel Airlines khai thác dòng máy bay A320. Vietjet và Vietnam Airlines lần lượt đang khai thác máy bay A330 và A350.
Nguyên Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm