Sân bay Đà Nẵng: Sẽ triển khai Auto gate tại cửa khởi hành và điểm xuất cảnh
Đà Nẵng: Yêu cầu đảm bảo an toàn các công trình xây dựng đang “nước rút” trước Tết Nguyên đán 2021 / Đà Nẵng: Khắc phục vi phạm hành lang bảo vệ đường dây điện cao áp khi thi công tuyến đường vành đai phía Tây
Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho hay, trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để chủ động trong công tác phòng chống dịch, ngay từ đầu năm 2020, AHT đã chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ga quốc tế T2 tại sân bay Đà Nẵng, thiết lập các điểm đo thân nhiệt, sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí (100.000 chiếc) cho hành khách.
Ngày 15/12/2020, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã trao Chứng nhận kiểm chuẩn y tế (Airport Health Accreditation -AHA) khẳng định Cảng HHQT Đà Nẵng là điểm đến an toàn, đạt đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trong thời gian hiện nay.
Xử lý các rác thải y tế nguy hại theo đúng quy trình đồng bộ và khép kín. Tạo điều kiện cơ sở hạ tầng tốt, bố trí phòng lấy mẫu xét nghiệm và phòng cách ly y tế cho kiểm dịch y tế bố trí nhân lực phục vụ đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Duy trì bảo trì bảo dưỡng máy móc để sẵn sàng phục vụ các chuyến bay giải cứu và thương mại sắp đến.
“Trước dịch, tại nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng có 30 hãng hàng không khai thác 40 đường bay đi/đến 11 quốc gia. Mỗi ngày, nhà ga đưa đón khoảng 120 chuyến bay đến và đi. Do dịch Covid-19 hoành hành, gần 9 tháng qua, nhà ga ngưng khai thác các chuyến bay thương mại quốc tế và chỉ tập trung phục vụ hơn 70 chuyến bay nhân đạo đưa đồng bào từ nước ngoài về Việt Nam và đưa người nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…) từ Việt Nam về nước!” – Ông Đỗ Trọng Hậu cho biết.
Tuy khó khăn như vậy nhưng mới đây (ngày 3/12), Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng đã vinh dự đạt chứng nhận Kiểm chuẩn y tế Airport Health Accreditation (AHA) của Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp sau những nỗ lực không ngừng nhằm đảm bảo an toàn và phòng chống dịch bệnh trong công tác khai thác.
Để được cấp chứng nhận AHA, Cảng HKQT Đà Nẵng và Công ty AHT đã phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt đối với các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe tại sân bay. Theo ACI, chứng nhận AHA là sự công nhận đối với việc đảm bảo quy trình an toàn chống dịch Covid-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay và có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp.
Ông Đỗ Trọng Hậu cũng cho biết, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ trì cùng Công ty AHT phối hợp với Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Skytrax để đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Đà Nẵng vào tháng 8/2019. Nhà ga quốc tế T2 Đà Nẵng đã được Skytrax đánh giá tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm 2019 và Cảng HKQT Đà Nẵng đã vinh dự lọt vào “Top 10 sân bay cải thiện chất lượng tốt nhất thế giới” năm 2020 của Skytrax.
Trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, AHT áp dụng một số chính sách hỗ trợ các đối tác như: Giảm gíá tất cả các dịch vụ hàng không từ 20%-50% phí; gia hạn thanh toán cho các Hãng hàng không lên đến 3 kỳ thanh toán; miễn phí thuê các quầy hàng kinh doanh trong giai đoạn bùng phát dịch; miễn phí thuê văn phòng cho các hãng hàng không.
Đáng chú ý, theo ông Đỗ Trọng Hậu, trong giai đoạn sắp tới, song song với công tác phòng chống dịch và đảm bảo an toàn cho hoạt động khai thác trong giai đoạn dịch Covid-19, Công ty AHT đang có kế hoạch triển khai dự án đầu tư Auto gate tại cửa khởi hành và điểm xuất cảnh tức là các cửa tự động không cần nhân viên phục vụ trực tiếp như trước đây.
Đây sẽ là một xu hướng tiện ích không chỉ đảm bảo an toàn trong mùa dịch mà còn giúp cải tiến dịch vụ trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho hành khách. Thêm vào đó, lắp đặt các kiosk Information touch screen để hành khách chủ động trong việc tra cứu thông tin tùy ý và nhanh chóng. Đây cũng là 1 xu hướng cấp thiết trong giai đoạn dịch Covid-19 nhằm hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa hành khách và nhân viên.
“Bằng những nỗ lực cải tiến không những về cơ sở vật chất mà ở cả hệ thống quy trình phục vụ dịch vụ chuyên nghiệp. Công ty AHT tin rằng trong những năm tới đây, nhà ga quốc tế Đà Nẵng vẫn tiếp tục đóng vai trò chiến lược đối với ngành hàng không và du lịch TP” – Ông Đỗ Trọng Hậu nhấn mạnh.
Công ty CP Đầu tư và Khai thác nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng (AHT) cho hay, sau khi được đưa vào khai thác từ tháng 5/2017 và phục vụ thành công Hội nghị APEC, nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng tiếp tục duy trì phát huy vị trí là cửa ngõ giao thông hàng không quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Với diện tích 50.055 m2, nhà ga được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ lên đến 6 triệu khách/năm. Thậm chí vào các giờ cao điểm, nhà ga có thể phục vụ khoảng 3.200 hành khách cả đi lẫn đến.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều các hãng hàng không vào khai thác tại nhà ga, AHT đã đầu tư nâng từ 44 quầy thủ tục check-in lên đến 52 quầy thủ tục và 10 quầy mobile check-in với 2 hệ thống băng chuyền xử lý hành lý đi, đảm bảo phục vụ 1.800 kiện hành lý/giờ. Cùng với đó là 20 quầy xuất cảnh và 22 quầy nhập cảnh, đã phục vụ lên đến 6 triệu lượt khách đi và đến năm 2019. Khu vực phòng chờ cho tất cả hành khách được phân bố ở tầng trệt và tầng 1. Đặc biệt tầng 2 là khu vực phân bố của 3 phòng chờ thương gia hiện đại và tiện nghi. Các phòng chờ do AHT đầu tư có không gian đẹp đẽ hài hòa, thức ăn theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao và nhân viên phục vụ hết sức chu đáo, ân cần. Đối với hành khách không đủ điều kiện nhập cảnh, AHT cũng trang bị phòng nghỉ đầy đủ tiện ích cá nhân. Các khu vực xử lý hành lý đến và hải quan đều được bố trí máy móc, máy soi hành lý hiện đại, đạt chuẩn quốc tế. Nhằm tăng trải nghiệm và cảm giác tận hưởng thoải mái của hành khách trong khi chờ thực hiện chuyến bay, AHT đã đầu tư hơn 4.000m2 cho khu vực kinh doanh gồm các cửa hàng miễn thuế, nhà hàng ăn uống, dịch vụ vận chuyển, bán lẻ, Spa, massage và khu văn phòng cho các hãng hàng không. Hiện nhà ga hành khách quốc tế sân bay Đà Nẵng có 2 dịch vụ chính là dịch vụ hàng không và dịch vụ bổ trợ cho dịch vụ hàng không (hay còn gọi là dịch vụ phi hàng không). Hành khách có thể trải nghiệm từ nụ cười thân thiện của nhân viên tại quầy checkin, hay thủ tục làm hành lý nhanh gọn cũng như đảm bảo an toàn hàng không khi qua an ninh soi chiếu và lên máy bay qua các cầu dẫn hành khách mà không phải lo ngại mưa nắng. AHT cũng thực hiện một số chính sách ưu đãi như giảm giá dịch vụ hàng không trong khung giờ thấp điểm và hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng thực hiện các sự kiện chào đón chuyến bay mới, quảng bá thương hiệu cho đối tác. Ngoài ra để tăng trải nghiệm và sự thoải mái cho hành khách, các dịch vụ phi hàng không cũng được đầu tư đáng kể.
Hành khách có thể shopping tại quầy miễn thuế, các gian hàng bán lẻ với hàng trăm mặt hàng từ thực phẩm, đồ uống cho đến quần áo, mỹ phẩm đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng nước ngoài và uy tín của Việt Nam. Các dịch vụ spa, ghế ngồi massage, các dịch vụ đổi tiển, ATM, đón tiễn khách đều được bố trí đầy đủ, đúng tầm của một nhà ga quốc tế hiện đại. (Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty AHT) |
End of content
Không có tin nào tiếp theo