Tem chip điện tử TrueData giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hơn chuỗi cung ứng
Truy xuất nguồn gốc nông sản gặp khó / Xóa bỏ ‘mù mờ’ nông nghiệp từ truy xuất nguồn gốc
Công ty cổ phần Công nghệ chống giả Việt Nam đã tổ chức thành công “Hội thảo về truy xuất nguồn gốc và xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên nền tảng số” vào ngày 27/8. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, hướng tới các giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ và bền vững thời gian tới.
Tại hội thảo, Công ty cổ phần Công nghệ chống giả Việt Nam (ACTIV) đã giới thiệu giải pháp truy xuất nguồn gốc bằng tem chip điện tử TrueData, đáp ứng đủ 10 tiêu chí về truy xuất nguồn gốc (TXNG), xuất xứ hàng hóa theo quy định tại Thông tư 02/2024/TT-BKHCN.
Qua giải pháp TrueData, doanh nghiệp có thể xác định rõ từng bước trong quá trình sản xuất, vận chuyển và lưu trữ sản phẩm; giúp quản lý tốt hơn, đảm bảo tính minh bạch và tránh những sai sót có thể xảy ra.
Sử dụng TrueData, doanh nghiệp có thể quản lý tốt hơn việc theo dõi chuỗi cung ứng và phân loại các nhà cung cấp, tăng cường hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp và giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất. Cụ thể là giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm; giúp doanh nghiệp theo dõi từng giai đoạn trong quá trình sản xuất, từ sản xuất nguồn nguyên liệu đến chế biến, bảo quản và vận chuyển sản phẩm.
Nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra, như sự cố về an toàn thực phẩm hoặc lỗi trong quá trình sản xuất, ACTIV có thể dễ dàng xác định được nguyên nhân và áp dụng biện pháp khắc phục kịp thời. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng sản phẩm mà còn tạo niềm tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng.
Ngoài ra, sử dụng TrueData cũng giúp doanh nghiệp quản lý tốt hơn việc theo dõi chuỗi cung ứng và phân loại các nhà cung cấp. Công ty sản xuất có thể sử dụng TrueData để theo dõi các bước trong quá trình sản xuất từ các nhà cung cấp khác nhau, như chất lượng, phụ liệu và vật liệu. Đồng thời, doanh nghiệp có thể đánh giá và xếp hạng các nhà cung cấp dựa trên chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm được cung cấp.
Hội thảo cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên nền tảng số. Theo ông Levi Nguyễn - một trong những người đưa Alibaba.com phổ cập đến thị trường Việt Nam, việc tận dụng công nghệ số trong quảng bá và tiếp thị sản phẩm là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tiếp cận được thị trường quốc tế.
“Để xây dựng được thương hiệu, tham gia thành công vào chuỗi giá trị, doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo vào quá trình sản xuất và quản lý”, ông Levi Nguyễn chia sẻ.
Ông Phạm Văn Thọ - Chủ tịch Công ty ACTIV và ông Nguyễn Văn Mạnh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam cam kết hợp tác phát triển thị trường minh bạch.
Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Công ty ACTIV và Công ty cổ phần Tập đoàn doanh nhân họ Nguyễn Việt Nam. Hai bên đã cam kết hợp tác phát triển một thị trường minh bạch về nguồn gốc sản phẩm nhằm bảo đảm an toàn và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Công ty ACTIV được đánh giá cao về sự đổi mới và sáng tạo trong việc phát triển các giải pháp TXNG. Công ty cổ phần Tập đoàn doanh nhân họ Nguyễn có bề dày kinh nghiệm và thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện ích cho cả hai bên, cũng như đóng góp tích cực vào công cuộc minh bạch thị trường hàng tiêu dùng tại Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo