Quốc tế

Cựu đặc nhiệm Mỹ lưu giữ trái phép ảnh chụp thi thể Bin Laden

(DNVN) - Matt Bissonnette, cựu đặc nhiệm người Mỹ từng tham gia chiến dịch đặc biệt tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Al-Qaeda Osama bin Laden đã lưu giữ bất hợp pháp ở nhà một bức ảnh chụp thi thể trùm khủng bố.

Theo thông báo của CNN ngày 20/1, Matt Bissonnette, cựu đặc nhiệm người Mỹ từng tham gia chiến dịch đặc biệt tiêu diệt thủ lĩnh tổ chức Al-Qaeda Osama bin Laden đã lưu giữ bất hợp pháp ở nhà một bức ảnh chụp thi thể trùm khủng bố.

Trùm khủng bố Osama bin Laden.

Sau khi bị phát hiện, cựu nhân viên đặc nhiệm đã chuyển cho cơ quan chức năng ổ đĩa cứng từ máy tính cá nhân lưu trữ bức ảnh để đổi lấy thỏa thuận rằng ông ta sẽ không bị truy tố vì tàng trữ trái phép những thông tin mật.

Danh tính Matt Bissonnette trở nên nổi tiếng rộng rãi sau khi phát hành cuốn sách “Một ngày không giản đơn”, trong đó ông ta mang bút danh kể lại việc tiêu diệt Bin Laden. Cuốn sách này xuất bản năm 2012. 

Osama bin Laden là một người theo đạo Hồi và là người sáng lập ra tổ chức vũ trang al-Qaeda, là một trong số 10 đối tượng bị FBI truy nã toàn cầu. Chính quyền Mỹ đã từng treo giải thưởng 25.000.000 USD để lấy tính mạng trùm khủng bố này.

Tổ chức al-Qaeda là hàng loạt vụ tấn công khủng bố trên toàn thế giới, mà vụ phá hoại khủng khiếp nhất là sự kiện khủng bố ngày 11/9/2001 tấn công vào TP. New York và thủ đô Washington, giết chết ít nhất 2.992 người. 

Ngày 2/5/2011, Bin Laden đã bị lực lượng biệt kích của Mỹ giết chết bằng nhiều phát súng bắn vào đầu và ngực lúc 1h sáng giờ địa phương ở Pakistan trong một cuộc đột kích. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo