Quốc tế

Nga điều "mắt thần chiến đấu" A-50 đến Syria hủy diệt IS

(DNVN) - Nga đã bắt đầu sử dụng "radar bay" (máy bay lớp A-50) để điều khiển lực lượng chiến đấu cơ ở Syria, tờ Jane's Defense Weekly ngày 13/1 đưa tin.

Một nguồn tin cấp cao của Bộ Quốc phòng Anh nói với phóng viên tờ Jane's Defense Weekly rằng Nga đã bắt đầu sử dụng các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm A-50 ở Syria vào cuối tháng 12/2015.

Nga đã bắt đầu sử dụng máy bay A-50 để điều khiển lực lượng chiến đấu cơ ở Syria.

Ngày 27/12/2015, trang web flightradar24 cũng ghi được sự di chuyển của một chiến đấu cơ không bật tín hiệu gọi. Chiếc máy bay đã bay trong khoảng 4 tiếng ở độ cao 6.000 mét ở Tây Bắc Syria. Jane's Defense Weekly lưu ý rằng, tuyến bay có đặc thù của các máy bay cảnh báo sớm (AWACS).

Theo bài báo, không có bằng chứng việc A-50 được bố trí tại sân bay Hmeymim của Syria, các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Anh cho rằng chiếc máy bay đã cất cánh từ lãnh thổ Nga. Khả năng là A-50 đã bay từ căn cứ gần Mozdok, nơi các phi cơ Tu-22M3 không quân tầm xa Nga thường cất cánh đánh bom các thế lực khủng bố ở miền đông Syria.

Trung tướng Sergei Rudskoy, Cục trưởng Cục tác chiến trực thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, ngày 11/1 cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay, các chiến đấu cơ Nga hủy diệt hơn 1.000 mục tiêu khủng bố trong đó chủ yếu là của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

“Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành 311 đợt xuất kích và tấn công khoảng 1.100 mục tiêu khủng bố tại 10 tỉnh ở Syria, trong đó có Aleppo, Latakia, Homs, Damascus, Deir-er-Zor, Hasakah, Daraa và Raqqa”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo