Quốc tế

Danh tính 'nữ quái' 26 tuổi đánh bom liều chết ở Paris

(DNVN) - Nữ nghi phạm Aitboulhcen là em họ của Abaaoud, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công Paris ngày thứ 6 đen tối khiến 132 người chết và 350 người bị thương.

Hasna Aitboulahcen, 26 tuổi, là nữ khủng bố đã kích nổ bom tự sát trong cuộc đánh bom liều chết ở ngoại ô Paris. Nữ khủng bố là em họ của Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu trong vụ tấn công liên hoàn thủ đô Paris ngày thứ 6 đen tối khiến 132 người chết và 350 người bị thương.

Nữ khủng bố Hasna Ait Boulahcen. 

Cô ta cùng với Abdelhamid Abaaoud - kẻ chủ mưu vụ tấn công đẫm máu Paris ngày 13/11 đã ẩn nấp trong một căn hộ ở Saint Denis. 

Theo Telegraph, cảnh sát đã xác nhận một đoạn ghi âm ghi lại cuộc hội thoại với Aitboulahcen, trong đó có thể nghe thấy những tiếng súng đì đoàng. Một cảnh sát hỏi: "Bạn trai của cô đâu?", và cô gái này đáp lại hằn học: "Anh ta không phải bạn trai của tôi". Cảnh sát hỏi lại: "Anh ta đâu?" nhưng vẫn tiếp tục nhận được câu trả lời như trên. Sau đó, những tiếng súng lại vang lên.

Giới chức Pháp hôm 19/11 xác nhận, cả Hasna Aitboulahcen và Abdelhamid Abaaoud đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc bố ráp kéo dài 7 tiếng đồng hồ hôm 18/11 ở ngoại ô Paris.

Một viên chức cảnh sát còn cho biết thêm, thi thể của cả hai kẻ này bị đứt lìa thành nhiều mảnh. Một phần thi thể (được cho là phần xương sống) của Aitboulahcen rơi xuống một xe cảnh sát, gây khó khăn cho việc xác định danh tính.

Hiện các công tố viên không cung cấp nhiều thông tin về nhân vật nữ thủ ác này. Trong khi hãng AFP mới đây dẫn lời mẹ và anh trai của cô ta, cho rằng Aitboulahcen đã có nhiều thay đổi trong thời gian trước khi vụ khủng bố diễn ra.

 

Khi nói chuyện với các nhà điều tra, mẹ và anh trai của nữ phần tử khủng bố khẳng định những kẻ cực đoan đã tẩy não con gái bà. Người anh trai nhận định Hasna bắt đầu thay đổi từ khoảng 6 tháng trước.

"Tâm lý của em gái tôi không ổn định. Nó tự tạo ra thế giới riêng và không nghiên cứu tôn giáo. Tôi chưa bao giờ thấy nó mở cuốn Kinh Koran", người anh trai nói. Được biết, cách đây khoảng 3 tuần, Hasna vẫn sống cùng mẹ và những người thân.

Thu Phương (Theo CNN/AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo