Quốc tế

Đấu súng với IS, 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

(DNVN) - Ngày 26/10, một cuộc đọ súng dữ dội giữa lực lượng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xảy ra ở thành phố Diyarbakir khiến 2 cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, 5 tay súng IS bị tiêu diệt.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ sáng sớm ngày 26/10 (theo giờ địa phương) đã đột kích một số ngôi nhà ở Kayapinar, thành phố Diyarbakir sau khi nhận được tin tình báo khu vực này có nhiều tay súng thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

ảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang mở chiến dịch lớn để truy quét IS.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang mở chiến dịch lớn để truy quét IS.

Đại diện phát ngôn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các tay súng IS đã bắn trả dữ dội. Hai cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng khi vướng phải mìn nổ chậm do IS cài bẫy xung quanh ngôi nhà. Ngoài ra còn có 4 sĩ quan khác bị thương nặng. Nhà chức trách cho biết 5 tay súng IS đã bị bắn chết.

Nhiều nhân chứng đã kể lại rằng cảnh sát đã sử dụng nhiều xe bọc thép nhằm phong tỏa các con đường xung quang ngôi nhà rồi tiến hành đột kích chớp nhoáng. Người dân đã nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ địa điểm trên.

Đây là cuộc đụng độ đầu tiên giữ binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ với phiến quân IS trên lãnh thổ nước này. Đây là cuộc đụng độ đầu tiên của các tay súng IS trên đất Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Ankara tuyên bố tham gia cuộc chiến tiêu diệt IS.

 Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia có vị trí địa chính trị rất quan trọng. Nếu phiến quân nhà nước Hồi giáo tự xưn (IS) kiểm soát được những vùng đất ở đây thì chúng sẽ có nhiều cơ hội đe tiến về phía Tây dọa các quốc gia Châu Âu, hay di chuyển lên phía đông uy hiếp Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo