Xã hội

Dịch vụ kiếm tiền triệu trong ngày Hà Nội ngập nặng

(DNVN) - Sau cơn mưa kéo dài 10 tiếng từ đêm 24 rạng sáng 25/5 khiến Hà Nội ngập nặng, nhiều dịch vụ mới xuất hiện khiến người dân kiếm tiền triệu trong ngày.

Tin tức trên báo Kiến thức, cơn mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập nặng trong sáng nay 25/5. Hàng trăm xe máy, ô tô chết máy vì phải “ngụp lặn” trong biển nước. Đây cũng là cơ hội để hàng loạt dịch vụ hét giá kiếm tiền. 

Chị Nguyễn Hồng Mơ (Hải Dương) cho biết: “Đoạn đường ở khu vực Keangnam sáng nay ngập úng, chúng tôi phải ngâm chân dưới nước cả tiếng đồng hồ. Rất nhiều xe máy, ô tô bị chết máy. Tôi thấy có dịch vụ xe, phà kéo ô tô, xe máy hỏng đến quán sửa xe nhưng giá lên đến 100.000 đồng/xe. Lấy giá như vậy là quá đắt, nhưng tại vì kẹt giờ làm nên đành chịu thôi". 

Dịch vụ sửa xe ngay tại chân cầu vượt vành đai 3 hoạt động gần như hết công suất với giá sửa xe từ 30 -100.000 đồng. Ảnh báo Lao động.

Một nickname có tên M.L viết trên diễn đàn web trẻ thơ: "Có ai hôm nay ở Hà Nội bị hỏng xe do ngập nước như mình không? Cơ hội này mấy bác sửa xe chắc kiếm bộn tiền ý nhỉ. Dắt bộ từ Kangnam đến đầu Trung Kính thấy cái quán sửa xe ở đoạn mừng chảy nước mắt, khóc thêm lần nữa vì bác sửa xe đạp mấy phát cho xe nổ, lau lau chùi chùi gì đấy mà lấy đến hơn 100.000 đồng. Khổ thân em mọi người ạ".

Chia sẻ trên facebook cá nhân của mình, bạn nữ có tên Linh H. viết: "50.000 chỉ vài phút lau bugi mọi người ạ. Đã muộn làm rồi còn vậy nữa chứ. Mấy bác thợ sửa xe nhân dịp Hà Nội bì bõm nước như thế này thì kiếm tiền triệu".

Nhiều người không thể dắt nổi chiếc xe đi qua khỏi đoạn ngập nên đã phải thuê dịch vụ xe cải tiến (xe bò) chở qua. Ảnh báo Lao động.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao động, đoạn nặng nhất khoảng hơn 200m bắt đầu từ đường Phạm Hùng (Nam Từ Liêm) đi vào đường Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy).  Tại khu vực này, mặc dù nước bắt đầu rút nhưng vẫn còn sâu khoảng 40-50cm.

Nhiều người không thể dắt nổi chiếc xe đi qua khỏi đoạn ngập nên đã phải thuê dịch vụ xe cải tiến (xe bò) chở qua.  Trung bình mỗi  quãng đường khoảng 30-50.000 đồng.

 Nhiều ô tô phải gọi điện cho thợ từ các gara sửa chữa đến. Ảnh báo Lao động.

 Bên cạnh đó, dịch vụ dắt xe "hộ" cũng được một số người dân "chào mời" với giá 10-20.000 đồng/lượt. Dịch vụ đẩy xe thuê cũng được một số người dân "chào mời" mỗi khi có phương tiện gặp sự cố trên đường ngập.

 

Đặc biệt, trong ngày dịch vụ sửa xe ngay tại chân cầu vượt vành đai 3 hoạt động gần như hết công suất. Mỗi xe có mệnh giá sửa khách nhau trung bình từ 30-100.000 đồng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo