Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Nga diệt UAV tấn công căn cứ tại Syria, Mỹ “đe dọa” đồng minh vì Iran

(DNVN)- Không quân Nga diệt UAV tấn công căn cứ tại Syria, nghị sĩ Mỹ lại kêu gọi trừng phạt Nga thật nặng, Nigeria tiêu diệt 16 tay súng Boko Haram, Mỹ “đe dọa” đồng minh vì Iran, Afghanistan và Pakistan nhất trí “bỏ qua quá khứ, tiến tới tương lai”, Triều Tiên không yêu cầu chi phí hồi hương hài cốt lính Mỹ… là những tin tức đáng chú ý sáng nay (30/7).

Nghị sĩ Mỹ lại kêu gọi trừng phạt Nga thật nặng

Ông Lindsey Graham.

Ngày 29/7, Fox News dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa của bang Nam Carolina, Mỹ - ông Lindsey Graham cho rằng, cần bổ sung các biện pháp trừng phạt thật nặng với Nga bởi các biện pháp trừng phạt hiện đang được Mỹ sử dụng chống lại Moscow không có tác dụng.

“Tôi tuyệt đối ủng hộ Tổng thống Donald Trump có các biện pháp cứng rắn hơn so với những gì ông Obama đã làm nhằm vào Nga. Như các bạn đã biết, các biện pháp như vũ trang cho Ukraine, trục xuất các nhà ngoại giao hay áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc hơn so với thời Obama đã được thực hiện. Nhưng chúng không có tác dụng và Nga vẫn đang cố can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi”, ông Graham nói với Fox News. 

Chiến dịch quân sự ở chảo lửa Dara'a: Diễn biến mới nhất

Quân đội Syria đã đẩy lùi phiến quân IS khỏi thêm 6 ngôi làng và thị trấn nữa tại Hawz Yarmouk, theo đó gần như chấm dứt chiến dịch ở chảo lửa Dara'a. (CHI TIẾT)

Triều Tiên không yêu cầu chi phí hồi hương hài cốt lính Mỹ

 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - Heather Nauert.

Đài CNN dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ - Heather Nauert ngày 28/7 cho biết, Triều Tiên đã không yêu cầu chi phí hồi hương hài cốt binh sĩ Mỹ. Mặc dù luật pháp Mỹ quy định trợ cấp cho Bộ Quốc phòng để trả cho Triều Tiên, hoặc các quốc gia khác, chi phí liên quan tới việc hồi hương và lưu trữ hài cốt binh sĩ. Theo bà Nauert, “không có khoản tiền nào được trao đổi vì bình Nhưỡng không có yêu cầu đó". 

Khủng bố lập mưu chống lại quân đội Syria ở Idlib

Năm nhóm khủng bố lớn đã lập một liên minh mới với gần 75.000 tay súng tại Idlib để đối phó với chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria trong những tuần tới. (CHI TIẾT)

Không quân Nga diệt UAV tấn công căn cứ tại Syria

Ảnh minh họa.

Truyền thông khu vực Trung Đông đưa tin, tối 29/7, không quân Nga đã tiêu diệt một máy bay không người lái (UAV) tấn công vào căn cứ Hmeymim phía Tây Syria.

 

Theo Almasdar News, cuộc tấn công do phiến quân Hồi giáo cực đoan nhằm vào căn cứ không quân Hmeymim do Nga vận hành ở tỉnh Latakia, Syria. UAV này xuất phát từ khu vực Jisr Al-Shughour ở Tây Nam tỉnh Idlib đã tiếp cận căn cứ Hmeymim từ phía Đông Bắc. Sau khi phát hiện mối đe dọa, tổ hợp phòng không Pantsir-S1 của Nga bố trí tại căn cứ đã khai hỏa bắn hạ mục tiêu.

Mỹ gửi thêm viện trợ quân sự cho IDF ở Đông Bắc Syria

Quân đội Mỹ đã vận chuyển nhiều trang thiết bị quân sự tới Raqqa ở Đông Bắc Syria để tăng cường khả năng chiến đấu của các lực lượng dân quân vốn được ủng hộ bởi Washington, một phương tiện truyền thông đưa tin hôm Chủ Nhật vừa qua. (CHI TIẾT)

Quân đội Syria dội hỏa lực vào các vị trí của những kẻ khủng bố ở Idlib, Hama

 
Quân đội Syria dội hỏa lực vào các vị trí của những kẻ khủng bố ở Idlib, Hama.

Các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã dội hỏa lực vào vị trí của Tahrir al-Sham Hay'at và các nhóm khủng bố khác ở miền Bắc Hama và miền Nam Idlib. (CHI TIẾT)

 

Nigeria tiêu diệt 16 tay súng Boko Haram

Quân đội Nigeria ngày 29/7 cho biết, ít nhất 16 phần tử cực đoan Boko Haram đã bị lực lượng an ninh nuocs này tiêu diệt trong Boko Haram trong một cuộc tấn công tại bang Borno, thuộc miền Bắc đất nước. Vụ tấn công diễn ra 2 ngầy trước đó, các đối tượng Boko Haram trên 3 xe tải được trang bị súng máy, đã tấn công làng Mairari thuộc khu vực Monguno. Đáp lại, quân đội (bao gồm không quân) đã tấn công trấn áp đồng thời tiêu diệt 16 kẻ khủng bố. Qua đó, lực lượng chức năng cũng thu giữ nhiều súng và đạn dược. Ngoài ra một binh sĩ và 4 dân thương cũng bị thương.

Vì Iran, Mỹ quay sang dọa đồng minh

Vì Iran, Mỹ quay sang dọa đồng minh. Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, vừa qua, nhóm thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, Mỹ vừa gửi thư đến Đại sứ quán Pháp, Đức, Anh tại Mỹ để cảnh báo bất cứ động thái nào nhằm né tránh các biện pháp trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran. Theo đó, các nghị sĩ nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ không chỉ là một sắc lệnh của chính phủ, mà nhiều trong số đó còn xuất phát từ các luật lệ liên bang do Quốc hội Mỹ thông qua. Nhóm này cho biết thêm, áp đặt trừng phạt đối với Iran là một chính sách lâu dài, đã được cân nhắc kỹ lưỡng của Mỹ và nỗ lực của nhiều nước Châu Âu nhằm làm suy yếu những biện pháp này sẽ buộc Mỹ phải đưa ra các hành động liên quan.

Afghanistan và Pakistan nhất trí “bỏ qua quá khứ, tiến tới tương lai” 

 

Theo TTXVN, ngày 29/7, Tổng thống Afghanistan - Ashraf Ghani nói rằng ông đã có cuộc điện đàm với Chủ tịch đảng Pakistan - Tehreek-e-Insaf (PTI) Imran Khan để cức thắng lợi của ông Khan trong cuộc bầu cử vừa qua ở Pakistan đồng thời mời ông tới thăm Kabul. Đồng thời, trong cuộc điện đàm, hai bên đã "nhất trí vượt qua quá khứ, đặt nền tảng mới cho một tương lai chính trị, kinh tế - xã hội thịnh vượng cho cả hai nước Afghanistan và Pakistan”. 

Nên đọc
Nguyễn Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo