Quốc tế

Quân đội Syria lại nhắm vào Deir Ezzur, nghiền nát IS

(DNVN)-Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại phía Đông Deir Ezzur và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng trong ngày 30/7, qua đó gây tổn thất lớn cho phiến quân khủng bố.

Quân đội Syria đã khai hỏa ác liệt vào phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên phía Tây sông Euphrates và Đông Nam vùng sa mạc Badiyeh ở Deir Ezzur.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sằng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

IS gánh chịu thương vong nặng nề, trong khi thiết bị quân sự của chúng bị hư hỏng nhiều trong cuộc tấn công. Những tay súng phiến quân còn lại buộc phải rời khỏi chiến trường. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

Quân đội Syria lại nhắm vào Deir Ezzur, nghiền nát IS.

Tuần trước, binh lính Syria đã có cuộc chiến dữ dội với phiến quân IS - lực lượng đã thâm nhập vào những khu vực gần đập Oweraz thuộc Đông Badiyeh. Sau đó, quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố, gây tổn thất lớn cho chúng.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Nga diệt UAV tấn công căn cứ tại Syria, Mỹ “đe dọa” đồng minh vì Iran

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh đã bắn phá ác liệt phiến quân IS tại phía Đông Badiyeh, phá hủy một số xe quân sự và tiêu diệt một loạt tay súng. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã tấn công tới tấp vào khủng bố gần Trạm bơm dầu T2 ở Tây Nam Deir Ezzur, gây thương vong lớn cho các tay súng phiến quân. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo