Quốc tế

Syria: 3 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bỏ mạng ở Idlib và Aleppo

(DNVN)-3 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng đã bị những tay súng không rõ danh tính bắn chết tại tỉnh Idlib và Aleppo trong ngày 30/7.

Theo hãng tin FNA, Hossein Jamal nom de guerre Abu Zeid, một thủ lĩnh an ninh của Mặt trận Giải phóng Quốc gia, cùng với hai thủ lĩnh khác có tên Osama al-Jaqmara và phụ tá của người này đã bị tiêu diệt sau khi những kẻ tấn công vo danh khai hỏa vào họ tại thị trấn Ma'arat al-Nu'aman ở Nam Idlib.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump sẵn sằng gặp lãnh đạo Iran vô điều kiện, ít nhất 6 người thiệt mạng vì đánh bom xe tại Philippines

Trong khi đó, Mahmoud Zab'an, mọt thủ lĩnh chiến trường cấp cao của Mặt trận Giải phóng Quốc gia cũng đã bị tiêu diệt trong một vụ nổ bom gần thị tấn Dar al-Izzah ở Tây Aleppo. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Các kế hoạch quân sự của phương Tây đều bị Nga “nắm thóp”, quân đội Syria tịch thu tên lửa Mỹ ở Dara'a

Syria: 3 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng bỏ mạng ở Idlib và Aleppo.

Tối 28/7, quân đội Syria đã tiêu diệt một trong những thủ lĩnh cấp cao nhất của phiến quân IS tại Tây Nam Syria.

Theo một báo cáo quân sự từ Dara'a, quân đội Syria đã tiêu diệt tên trùm IS Abu Walid Al-Masri sau một cuộc chiến dữ dội tại phía Tây Nam vùng nông thông Dara'a. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Nga diệt UAV tấn công căn cứ tại Syria, Mỹ “đe dọa” đồng minh vì Iran

Báo cáo cho biết thêm, thủ lĩnh IS là người gốc Ai Cập. 

Gần đây, lực lượng Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS đã chịu nhiều thương vong tại khu vực Yarmouk Basin mà nguyên nhân chính là do quân đội Syria tăng cường tấn công tại khu vực này. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Kể từ khi tiêu diệt Abu Walid Al-Masri, quân đội Syria đã bắt đầu cuộc tấn công mới nhằm vào Shajarah trong nỗ lực đẩy lùi nhóm khủng bố này ra khỏi nơi đây. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo