Quốc tế

Điện Kremlin tỏ thái độ việc G7 gia hạn trừng phạt chống Nga

(DNVN) - Ngày 27/5, Điện Kremlin lên tiếng cho rằng việc gia hạn trừng phạt chống Nga sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu và tình hình quốc tế.

Hãng tin Sputnik ngày 27/5 dẫn lời ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin phát biểu với báo giới: "Lập trường của Điện Kremlin vẫn như trước và sẽ không thay đổi. Chúng tôi cho rằng việc gia hạn trừng phạt không nằm trong chương trình nghị sự của Nga và chúng tôi không nghĩ rằng quyết định đó có thể tác động tích cực đến nền kinh tế thế giới cũng như những vấn đề toàn cầu nói chung.

Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov. 

Trước đó, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố các thành viên Nhóm các nền công nghiệp phát triển (G7) đã nhất trí về vấn đề Nga rằng G7 sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt vào tháng 6 tới. 

Trong khi đó, theo Tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh G7 ở Nhật Bản, những hạn chế nhằm vào Nga vẫn có hiệu lực chừng nào Moskva chưa thực hiện đầy đủ các thỏa thuận Minsk và có thể tăng cường trừng phạt nếu cần thiết.

Tuy nhiên, lãnh đạo G7 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì kênh đối thoại với Nga nhằm đảm bảo sớm tìm ra được một giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

Về phía Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov khẳng định, nước này sẽ không tham gia đối thoại hay thỏa luận để các nước phương Tây dỡ bỏ trừng phạt Nga. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov coi tuyên bố trên của G7 là vô lý. Nhà ngoại giao này lưu ý rằng Moscow không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo