Khám phá

Điện thoại 4G vào Việt Nam sẽ có mức giá rẻ từ 75-80 USD

Đây là thông tin được ông Mantosh Malhotra - Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á – chia sẻ tại buổi giới thiệu chip Qualcomm Snapdragon 805, bộ xử lí dành cho smartphone đầu tiên hỗ trợ màn hình 4K trên thế giới.

Đại diện Qualcomm trao đổi với báo chí



Snapdragon 805 có bộ thu nhận sóng 4G LTE Advanced Cat 6 với tốc độ lên đến 300Mbps, hỗ trợ công nghệ phân phối nội dung LTE và 2 SIM LTE đa chế độ, với 4 nhân xử lí đa nhiệm xung nhịp tối đa 2,7GHz mỗi nhân.

Và tất nhiên, Snapdragon 805 hỗ trợ chơi video 4K, bộ xử lí hình ảnh kép với tốc độ truyền tải 1GP/s và tương thích với cảm biến hình ảnh tối đa 55MP. Như vậy, Snapdragon 805 giúp cho việc quay video trực tiếp trên điện thoại chất lượng 4K, chơi game 3D chất lượng cao; chụp và sửa hình ảnh sắc nét ngay trong hoàn cảnh thiếu sáng, có thể truy cập vào nhiều bộ phim độ nét cao mới nhất.

Theo ông Mantosh Malhotra, Việt Nam đã đến thời điểm ứng dụng công nghệ 4G LTE. Và mới đây Bộ TT&TT cũng đã công bố được dùng băng tần 1800 cho LTE 4G. Hiện trên thế giới đã có trên 2.200 thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 4G LTE.

Đến thời điểm Việt Nam triển khai công nghệ 4G LTE tại các mạng di động, thì thiết bị đầu cuối 4G LTE vào Việt Nam có giá rẻ nhất chỉ từ 75-80 USD. Cũng theo ông Mantosh Malhotra, 4G LTE không chỉ đơn thuần là tốc độ cao hay băng thông mạnh mà chính là trải nghiệm và sự kết nối mạnh mẽ với thế giới internet vạn vật (Internet of Things).

 

Theo Lao động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo