Tin tức - Sự kiện

Điều gì khiến trọng tài Trung Quốc sẽ không dám "dìm" U23 Việt Nam?

(DNVN) - Cư dân mạng đang tỏ ra khá bất bình với thông tin trọng tài Ma Ning nhiều khả năng sẽ bắt chính trong trận chung kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Tuy nhiên, có không ít người lại khẳng định vị vua áo đen này sẽ không dám “chèn ép” đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Hiện nay, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc chỉ định ai là trọng tài chính điều khiển cuộc đụng độ giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại chung kết giải U23 châu Á 2018. Thế nhưng, đã có rất nhiều tin đồn cho rằng, vị vua áo đen người Trung Quốc - Ma Ning sẽ là người được chọn để bắt chính ở trận đấu này.

>> Xem thêm: Clip: Các "thánh tiên tri" đồng loạt dự đoán U23 Việt Nam vô địch

Chứng kiến điều này, rất nhiều CĐV Việt Nam đã tỏ ra khá bất bình. Bởi vì, “người cầm còi” 38 tuổi này từng có 6 lần bắt chính trong các trận đấu có những đội bóng của Việt Nam tham dự và nhiều lần cắt còi gây tranh cãi, khiến đội bóng áo đỏ gặp bất lợi. Thậm chí, có người còn khẳng định, trọng tài này khiến họ nhớ tới “ký ức đen tối” khi ông từng đứng im nhìn các cầu thủ Malaysia bỏ bóng đánh người đối với cầu thủ Việt Nam tại lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2014.

>> Xem thêm: Clip: Những tình huống trọng tài Ma Ning xử ép ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2014

Nhiều người cho rằng trọng tài Ma Ning sẽ không dám "dìm" U23 Việt Nam.

Thế nhưng, cũng có không ít ý kiến lại cho rằng, trọng tài Ma Ning sẽ điều khiển trận chung kết giải U23 châu Á 2018 rất công tâm, không dám “dìm” U23 Việt Nam. Nếu “vô tình” gây bất lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo thì ông sẽ phải nhận làn sóng chỉ trích dữ dội đến từ rất nhiều CĐV Trung Quốc và Đông Nam Á.

Bởi vì, hiện tại thì rất nhiều CĐV Trung Quốc cũng như Đông Nam Á đều mong U23 Việt Nam vô địch giải U23 châu Á 2018.

>> Xem thêm: Clip: Bố con danh hài Xuân Bắc dự đoán U23 Việt Nam hạ U23 Uzbekistan 10-4

Bên cạnh đó, không ít ý kiến khác lại cho rằng, do U23 Uzbekistan từng góp phần khiến U23 Trung Quốc loại ngay từ vòng bảng, nên trọng tài Ma Ning sẽ “gây khó dễ” cho đối thủ của U23 Việt Nam trong trận đấu sắp tới để “phục thù”.

Điển hình, CĐV có tên “Kimhang138” bình luận trên một tờ báo mạng: “Trọng tài Trung Quốc bắt mới có lợi cho mình. U23 Uzbekistan đã khiến cho U23 Trung Quốc dừng cuộc chơi sau chiến thắng 1-0. Chắc chắn họ sẽ cay cú cho tới tận bây giờ, trong đó có trọng tài Trung Quốc.”

 

Trong khi đó, một CĐV khác có tên là “Hoàng Thảo” lại bình luận: “Mình nghĩ ông trọng tài người Trung Quốc sẽ không bắt ép Việt Nam nữa. Lý do thứ nhất là ông ta đã thấy rõ dư luận đông đảo người hâm mộ Trung Quốc bất bình như thế nào khi trọng tài không công tâm với đội tuyển Trung Quốc. Nếu không có một động cơ gì để thiên vị cho Uzbekistan thì ông ta không dại gì tự hứng chịu gạch đá từ dư luận thế giới.”

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo