Khám phá

DN phần mềm và nội dung số của Việt Nam kém về an ninh

Theo số liệu chính thức của tổ chức ISO, hiện nay số lượng DN Việt Nam đạt chuẩn ISO/IECC 27001 :2005 mới chỉ là 14. Trong khi đó, các tổ chức thế giới đánh giá mức độ an toàn thông tin (ATTT) trong các DN CNTT của Việt Nam rất yếu.

(Dân Trí) Con số chính thức của ISO cho thấy DN Việt Nam chưa đặt ưu tiên về vấn đề ATTT. Trước đó, một vài số liệu không chính thức của các tổ chức, tư vấn đánh giá thì Việt Nam có khoảng gần 40 DN đạt chuẩn ISO/IECC 27001 :2005. Đặc biệt, trong lĩnh vực CNTT số lượng đơn vị đạt chuẩn ISMS còn rất ít.

 
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh an ninh thông tin (ANTT) là vấn đề cấp bách nhất là trong các cơ quan làm CNTT. Hiện tại Việt Nam vẫn bị hạn chế mảng này vì vậy Đề án đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT rất cần nguồn nhân lực, nguồn doanh nghiệp đủ tính cạnh tranh trong đó có yếu tố an ninh thông tin...
 
Bộ TT&TT đã bắt đầu triển khai chương trình hỗ trợ đào tạo An ninh thông tin và tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2005 chính thức được triển khai bắt đầu từ năm 2013 với 18 khóa tại Hà Nội, Đà nẵng và TPHCM. Dự kiến toàn bộ chương trình đào tạo sẽ kéo dài từ tháng 03 đến tháng 07/2013 và sẽ có khoảng 600 học viên từ gần 100 tổ chức, doanh nghiệp CNTT, phần mềm, nội dung số, các cơ quan hành chính sự nghiệp của Nhà nước, các viện nghiên cứu được thụ hưởng chương trình này.
 
Thứ tưởng Nguyễn Minh Hồng cho biết các nội dung đào tạo sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của ANTT, các kiến thức kỹ thuật hỗ trợ triển khai ANTT, giám sát triển khai và cải tiến hệ thống ANTT; xác định các rủi ro và các chính sách về ANTT. Đồng thời các tổ chức và học viên có thể tham gia lấy chứng chỉ chuyên gia đánh giá trưởng quốc tế Lead Auditor của IRCA có giá trị trên toàn cầu.
 
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo