Du lịch nội địa là "phao cứu sinh cho các doanh nghiệp du lịch
Mùa hoa Vàng Anh tháng 3 bên suối Nước Mooc / Quảng bá du lịch Việt Nam tại Ấn Độ bằng trực tuyến
Vừa qua, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Ninh Bình, cùng các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong cả nước về du lịch về dự. Diễn đàn có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và hơn 600 đơn vị lữ hành, khách sạn, nhà hàng điểm đến cả nước.
Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch- Nguyễn Văn Hùng cho biết, nhiều năm qua ngành du lịch trong nước vẫn lấy du lịch quốc tế làm thước đo đánh giá sự phát triển của ngành du lịch mà bỏ đi 1 dư địa rất lớn là du lịch nội địa, do vậy mà du lịch nội địa chưa được quan tâm đúng mức.
Dịch Covid-19 bùng phát, khách quốc tế không thể vào Việt Nam cũng như không thể đưa người Việt Nam đi du lịch đã khiến cho những người làm du lịch, nhìn nhận rằng chiến lược phát triển của du lịch nội địa. Để phục hồi ngành du lịch thì cần bắt đầu lại bằng du lịch nội địa, cần phải thay đổi các sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch…
Đoàn Miền Trung về tham dự Diễn đàn - với niềm tin du lịch nội địa sẽ hồi phục nhanh chóng
Với hơn 600 đại biểu đến từ 3 miền Bắc Trung Nam tham dự, diễn đàn không chỉ là nơi gặp gỡ giao lưu mà đưa ra kiến nghị, giải pháp kích cầu du lịch nội địa mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này còn thể hiện, khát vọng phục hồi ngành du lịch vốn đang rất khó khăn sau hơn một năm chống chọi với dịch.
Tại diễn đàn, các đại biểu đề xuất một chương trình kích cầu mới với tên gọi “Non nước Việt Nam” để triển khai trên toàn quốc thay cho chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Diễn đàn sẽ tập trung vào các nội dung chính: Phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; Tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và khu vực; Những yếu tố cần thiết để phát triển du lịch nội địa; Kinh nghiệm phát triển du lịch nội địa của một số địa phương; Đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa; Kết hợp các loại hình du lịch quốc tế - nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam; Đề xuất các giải pháp tăng trưởng khách du lịch nội địa nói riêng và du lịch nói chung cho Ninh Bình.
Theo nghiên cứu mới nhất từ Hội đồng Tư vấn du lịch quốc gia, có đến hơn 83% người được hỏi đã sẵn sàng đi du lịch và gần 70% đi du lịch bằng máy bay. Với những tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch hiện nay, điều quan trọng hiện nay là xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu thị hiếu của du khách.
Trước đó, ông Vũ Thế Bình Phó Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam( VITA), đã phát biểu trong cuộc họp báo:"Các giải pháp phát triển du lịch nội địa, kết hợp các loại hình du lịch quốc tế - nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam sẽ được thảo luận ở diễn đàn này. Tuy doanh thu của du lịch nội địa không cao so với doanh thu từ khách quốc tế nhưng trong bối cảnh hiện nay, du lịch nội địa là "phao cứu sinh" của không ít DN"
Với Diễn đàn lần này, ngành du lịch đã sẵn sàng và những bài toán chiến lược cho sự phát triển của du lịch nội địa, chính vì vậy trong thời gian qua các địa phương trong cả nước đều tìm ra những sản phẩm điểm đến đặc trưng của mình để ra những chiến lược kích cầu để thu hút khách.
End of content
Không có tin nào tiếp theo