Logistics trọn gói cho nông nghiệp: THILOGI mang nông sản Việt ra thế giới
'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / THACO hội nhập sâu hơn nhờ cung ứng linh kiện kiểu OEM
Lời giải cho bài toán logistics
Phát triển chuỗi dịch vụ logistics trong phân phối, chế biến đến tiêu thụ là giải pháp để góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, việc giảm chi phí logistics trong chuỗi giá trị nông nghiệp cũng phải được thực hiện song song để mang lại hiệu quả cao nhất.
Chuối được vận chuyển từ Lào về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang Trung Quốc.
Với các mục tiêu trên, công ty Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã nghiên cứu các giải pháp tối ưu, phát triển dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp, đáp ứng nhu cầu vận chuyển tại miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt ra thị trường quốc tế.
THILOGI đã và đang khẳng định chất lượng dịch vụ của mình khi trở thành nhà cung ứng dịch vụ logistics trọn gói cho THAGRICO, Hoàng Anh Gia Lai, và mới đây nhất là đối tác cung ứng dịch vụ vận chuyển cho Vinamilk, Công ty Nông sản Việt Xanh…
Dịch vụ logistics trọn gói cho nông nghiệp
Với phương châm “Chuyên biệt để hiệu quả - Kết hợp tạo lợi thế”, THILOGI đã xây dựngmô hình kinh doanh logistics chuyên biệt cho nông nghiệp đáp ứng nhu cầu cấp thiết về vận chuyển nông sản và gia súc tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên từ vận chuyển đến lưu trữ, bảo quản hàng hóa, thủ tục hải quan, đại lý tàu,…
Đội xe lạnh chuyên dụng vận chuyển hàng nông sản do THILOGI đầu tư.
Đặc biệt, vận chuyển đa phương thức (kết hợp vận chuyển đường bộ nội địa và xuyên biên giới với vận chuyển đường biển xuất khẩu) là một trong những thế mạnh của THILOGI, giúp tiết giảm tối đa chi phí cho khách hàng, tăng tính liên kết trong hoạt động giao nhận - vận chuyển. Việc phát triển chuỗi dịch vụ logistics nông nghiệp theo hình thức trọn gói, khép kín sẽ góp phần tối ưu hóa các nguồn lực trên toàn chuỗi, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tăng lợi thế cạnh tranh.
Đầu tư phát triển logistics nông nghiệp, THILOGI có nhiều lợi thế khi Cảng Chu Lai (thuộc THILOGI) nằm ngay trung tâm vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí giao thông thuận lợi, đặc biệt là kết nối đường bộ các nước thuộc khu vực hành lang kinh tế Đông - Tây như Lào, Campuchia và đường biển để xuất khẩu hàng hóa trực tiếp đến các thị trường lớn trên thế giới như Trung Quốc, Nhật Bản,...
Đầu tư bài bản, quy mô
Đặc thù của nông sản là thời gian lưu trữ thường ngắn, khó bảo quản... Để đảm bảo chất lượng nông sản, THILOGI đã xây dựng hệ thống kho lạnh có diện tích 5.000m2 và bãi container lạnh hơn 10.000m2 tại cảng Chu Lai.Công ty đầu tư gần 100 xe chuyên dụng vận chuyển nông sản được trang bị máy phát điện, container lạnh 45 feet, với nền nhiệt lạnh từ -200 đến140 và 35 xe sơmi rơmoóc chuyên dụng 48 feet để vận chuyển gia súc (bò, heo) và thức ăn chăn nuôi.
Xe có hệ thống xử lý chất thải, đảm bảo vệ sinh môi trường; phù hợp với quy định vận chuyển và đặc tính của từng loại gia súc. Vận chuyển gia súc được thực hiện trọn gói từ đầu vào đến đầu ra, gồm: vận chuyển heo, bònhập khẩu và thức ăn chăn nuôi từ các cảng về trang trại, vận chuyển gia súc thịt đến cơ sở chế biến. Phương thức vận chuyển đối lưu đã góp phần gia tăng hiệu quả, khai thác triệt để năng lực của các phương tiện, tiết kiệm chi phí cho khách hàng.
Kho lạnh tại cảng Chu Lai có công suất 2.400 tấn.
Tuy chỉ mới đầu tư và tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ logistics cho nông nghiệp từ năm 2019 nhưng THILOGI đã có nhiều lợi thế khi trước đó đã sở hữu cơ sở hạ tầng, dịch vụ logistics với quy mô lớn từ phương tiện vận chuyển, nhân lực, kho bãi… đặc biệt là cảng Chu Lai có khả năng đón tàu 5 vạn tấn, THILOGI có thể tập trung đầu tư phát triển dịch vụ vận tải nông nghiệp một cách chuyên sâu và hiệu quả. Bên cạnh đó, công ty luôn chú trọng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, mang đến cho khách hàng dịch vụ logistics nông nghiệp trọn gói với chi phí tốt cùng giải pháp tối ưu nhất.
Dự kiến năm 2021, THILOGI sẽ vận chuyển hơn 24.000 container hàng nông sản (trái cây) từ các nông trường tại Tây Nguyên, Lào, Campuchia đến các cảng, cửa khẩu phục vụ xuất khẩu,đồng thời vận chuyển đối lưu hơn 13.000 container vật tư nông nghiệp cùng với đó vận chuyển hơn 100.000 con (heo, bò) và 55.000 tấn thức ăn gia súc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo