Doanh nghiệp - Doanh nhân

Các giải pháp để Cảng Đà Nẵng vượt khó 6 tháng cuối năm 2024

DNVN - Trong 6 tháng cuối năm 2024, Cảng Đà Nẵng quyết liệt thực hiện việc tiếp tục duy trì toàn bộ các khách hàng hiện hữu và tăng trưởng thị phần hàng hóa trong khu vực.

Đà Nẵng: 6 tháng phạt 921 vụ gian lận thương mại / Đà Nẵng: Lần đầu tiên tổ chức lễ hội trên cát

Theo ông Trần Lê Tuấn - Tổng giám đốc Công ty CP Cảng Đà Nẵng, từ đầu năm 2024 đến nay, thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục có nhiều biến động và chịu ảnh hưởng của các yếu tố kinh tế, chính trị. Điều đó đã tác động không nhỏ đến hoạt động vận tải, chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu và giá nhiều loại hàng hóa.

dự án đầu tư xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa đã hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2024.

Dự án đầu tư xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa (Cảng Đà Nẵng) đã hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2024.

Trong bối cảnh khó khăn chung đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, Cảng Đà Nẵng vẫn có sự tăng trưởng khá tốt. Các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều đạt trên 50% so với kế hoạch sản xuất kinh doanh do Đại hội đồng cổ đông năm 2024 thông qua.

Tổng sản lượng thông qua Cảng Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2024 tăng gần 17% so cùng kỳ 2023 và đạt 51,44% kế hoạch năm; sản lượng hàng container tăng 14,81% so cùng kỳ 2023 và đạt 51,6% kế hoạch năm.

Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 dự kiến tăng 18,07% so cùng kỳ 2023 và đạt 52,53% kế hoạch năm 2024; lợi nhuận trước thuế ước tăng 8,82% so cùng kỳ 2023 và đạt 50,68%kế hoạch năm.

Ông Trần Lê Tuấn cũng cho biết, một trong 5 dự án đầu tư trọng điểm của Cảng Đà Nẵng năm 2024 đã hoàn thành và đưa vào khai thác trong 6 tháng đầu năm. Đó là dự án đầu tư xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa. Trong đó, gói thầu XL01 thi công xây dựng bãi sau cầu cảng đã đưa vào khai thác ngày 30/4; gói thầu TB0103 cung cấp 4 thiết bị nâng ERTG đã bàn giao cho cảng ngày 11/3.

Mặc dù vậy, theo ông Trần Lê Tuấn, thị trường hàng hóa thế giới 6 tháng cuối năm 2024 tiếp tục có nhiều biến động và chịu ảnh hưởng của các nhân tố kinh tế, chính trị khiến tình trạng tắc nghẽn đang diễn ra ở các cảng trên giới thế giới. Cùng với đó, việc mất cân bằng số lượng do nhu cầu vận chuyển tăng mạnh từ Trung Quốc đến các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, dẫn đến thiếu hụt container tại một số cảng trọng điểm ở Trung Quốc.

“Các cảng cạnh tranh chính trong khu vực vẫn đang tiếp hoàn thiện công tác hạ tầng, đầu tư phương tiện thiết bị và xây dựng các chính sách để thu hút hàng hóa. Trong khi đó giá thuê đất đang còn cao nên ảnh hưởng đến tính cạnh tranh trong việc thu hút đầu tư, hiệu quả kinh doanh của Cảng Đà Nẵng”, ông Trần Lê Tuấn nhấn mạnh.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Đình Chung – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cảng Đà Nẵng cho biết trong 6 tháng cuối năm 2024, Cảng Đà Nẵng quyết liệt thực hiện việc tiếp tục duy trì toàn bộ các khách hàng hiện hữu và tăng trưởng thị phần hàng hóa trong khu vực. Đồng thời đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, nguồn hàng, mở rộng vùng hàng hóa cho cảng;

Cảng Đà Nẵng cũng sẽ tập trung nguồn lực, tận dụng tối đa lợi thế của hệ sinh thái cảng biển – vận tải biển – logistics của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) để triển khai chương trình marketing chuỗi, cung cấp các dịch vụ ngoài bốc xếp, các dịch vụ logistics với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai bảo đảm tiến độ và hoàn thành kế hoạch đầu tư, sửa chữa năm 2024; bảo đảm tình hình tài chính Công ty an toàn, hiệu quả, tối ưu lợi nhuận trong hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo toàn và phát triển vốn. Tiếp tục thực hiện quản lý chi phí hiệu quả; tiếp tục nâng cao năng suất lao động và hiệu quả khai thác…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm