CEO Phạm Thị Vân Hà: Thách thức càng lớn, cơ hội càng nhiều
Nhà chồng “siêu giàu” của Hà Tăng đang thắng lớn với giá cổ phiếu / Jeff Bezos: Đây là những yếu tố sẽ giúp bạn luôn là người chiến thắng khi trở thành doanh nhân!
Nữ thuyền trưởng “tay ngang”
Khởi đầu là “dân tài chính”, nhưng giờ đây cái tên Phạm Thị Vân Hà lại không hề xa lạ với giới bất động sản trong nước. Học tiến sĩ tại trường Copenhagen Business School - trường có chất lượng đào tạo tốt thứ ba trong lĩnh vực kinh doanh tài chính ở châu Âu, rồi làm ở một ngân hàng tại Đan Mạch về lĩnh vực quản lý danh mục đầu tư, rõ ràng Vân Hà có nền tảng tốt để bắt đầu những khát vọng của mình. Phát huy khả năng sẵn có về tài chính cùng niềm đam mê lĩnh vực bất động sản. Ngay khi về Việt Nam, chị lựa chọn Vincom (nay là Vingroup) với chức danh Phó Giám đốc Đầu tư, rồi tiếp tục đầu quân cho một ông lớn khác với một nhiệm vụ nặng nề hơn: xây dựng một doanh nghiệp với định hướng ban đầu là đơn vị quản lý, phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu: TNR Holdings Việt Nam (TNR).
“Tôi nghĩ rằng những kinh nghiệm mà tôi có được ở một tổ chức quốc tế và một doanh nghiệp BĐS lớn đã hun đúc cho tôi một tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Có những thời điểm, cả tuần tôi chỉ có từ 2-3 tiếng để ngủ. Tôi có được nền tảng từ những lần làm việc với các luật sư, các quỹ đầu tư tài chính, các nhà phân tích tài chính nước ngoài… Do vậy, khi về đầu quân cho TNR, mặc dù giai đoạn đầu cực kỳ vất vả khi phải xây dựng từ bộ máy, con người và phát triển dự án ngay từ đầu nhưng tôi không ngần ngại đối diện với nó và truyền lửa đam mê đến với các cán bộ của mình, cùng quyết tâm vượt qua khó khăn, phát triển TNR ngày càng tốt và lớn mạnh hơn nữa”, CEO Phạm Thị Vân Hà bộc bạch.
Còn nhớ thời điểm những ngày cuối tháng 12/2014, thông tin TNR Holdings Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường với vai trò là Nhà quản lý và phát triển độc quyền dự án Goldmark City (136, Hồ Tùng Mậu) với tổng diện tích hơn 12ha và tổng số hơn 5.000 căn hộ, không ít nhà đầu tư và khách hàng hoài nghi, không ai dám tin đơn vị phát triển dự án lại dám làm lớn và có thể thành công. Đócũng là điều dễ hiểu bởi đây là dự án đầu tay của một đơn vị phát triển dự án mới toanh, lại triển khai vào lúc đáy khủng hoảng thị trường BĐS. Không những vậy, trong năm tiếp theo, TNR Holdings tiếp tục “gây sốc” khi tung nguồn lực để đầu tư thêm một loạt các dự án mới, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh như: Goldsilk, The Goldview, Goldseason cùng định hình phong cách sống hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.
Tưởng chừng như làm mạnh, làm lớn ngay từ đầu là điều vốn chỉ thấy ở các “ông lớn” BĐS nước ngoài có tài chính mạnh và sẽ là “quá sức” với một đơn vị còn “non trẻ” cũng như nữ thuyền trưởng “tay ngang” này. Nhưng với khát vọng phải vươn lên hàng đầu cùng quyết tâm và định hướng đúng đắn, chiến lược đầu tư bài bản, chuẩn bị đẩy đủ về nhân sự, nguồn vốn nên ngay từ khi TNR Holdings tiếp quản, dự án đầu tay Goldmark City như được “hồi sinh”.
Chỉ cần thực sự cố gắng, đầu tư công sức, đam mê, quyết tâmvà có bước đi chiến lược dài hạn thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công |
Chỉ sau 12 tháng thi công thần tốc, khu đất hoang đầy cỏ ngút ngàn phía Tây Hà Nội đã mọc lên 9 khối tháp cao tầng, trung tâm thương mại, quảng trường, công viên, trường học … với những tiện ích khép kín theo chuẩn 5S của Nhật Bản, hệ tiêu chuẩn sống cao cấp, hiện đại toàn cầu. Những cư dân đầu tiên của khu Ruby dự kiến sẽ được nhận nhà vào cuối tháng 3 này không chỉ là niềm vui mà còn là quả ngọt, kết tinh cho những nỗ lực không mệt mỏi của “nữ tướng” TNR Holdings cùng những cộng sự của mình.
“Thời điểm đó, TNR Holdings vẫn là cái tên mới tinh, chưa khẳng định được uy tín và vị thế của mình với khách hàng. Đó cũng là động lực và sức ép đầu tiên để chúng tôi luôn phải nỗ lực và sáng tạo trong suốt thời gian qua để tìm hướng đi mới, khác biệt với những ông lớn khác. Nhưng nghĩ lại, tôi thấy không có thử thách thì sao cơ hội xuất hiện. Thử thách càng nhiều, càng khó thì cơ hội càng lớn, càng rộng mở. Và chỉ sau 3 tháng tung ra thị trường, có tháng chúng tôi đã bán được 300 căn hộ, đó thực sự là một con số đáng kinh ngạc. Do vậy, điều quan trọng cần làm trong những thời điểm đó là phải tin tưởng vào bản thân, cộng sự và con đường mình đã lựa chọn. Chỉ cần mình thực sự cố gắng, đầu tư công sức, đam mê, quyết tâm và có bước đi chiến lược dài hạn thì chắc chắn chúng ta sẽ thành công”, chị Phạm Thị Vân Hà nhấn mạnh.
Chọn thử thách để vươn xa
Không chỉ quyết liệt và bản lĩnh đưa ra những đường hướng đúng đắn và chính sách mạnh mẽ, chị Phạm Thị Vân Hà còn mang trong mình sự nhạy cảm rất riêng của người “nữ tướng”. Ngành BĐS lúc nào cũng có rất nhiều sắc thái riêng, thị trường luôn biến đổi và đầy thử thách, đòi hỏi những người làm BĐS phải rất bản lĩnh và luôn có hướng đi cho riêng mình. Đặc biệt, năm nay thị trường sẽ có rất nhiều bất ngờ, sự phân hóa rất mạnh và khách hàng ngày càng thông minh trong các lựa chọn nên những người làm BĐS “không được ngủ quên” trên chiến thắng mà càng cần phải có sự cải tiến hơn nữa, có lối đi mang màu sắc riêng.
Chị giống như “một dòng nước mềm mại nhưng mạnh mẽ có thể chảy ở bất cứ đâu” |
Chị Phạm Thị Vân Hà cho biết, TNR Holdings đã xác định hướng đi riêng và lộ trình phát triển là tiếp tục cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, đẩy mạnh đầu tư mảng văn phòng và căn hộ hạng trung. “Ngoài 4 dự án cao cấp đang triển khai là Goldmark City, Goldsilk, The Goldview, Goldseason, TNR dự kiến sẽ ra mắt thêm 2 triệu m2 văn phòng, nhà ở tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Cùng với việc đảm bảo chất lượng tốt, thiết kế ấn tượng, những dự án này sẽ vừa túi tiền của phần đông khách hàng. Đây là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và TNR nhằm giải tỏa cơn khát văn phòng, nhà ở cho thị trường”, chị Phạm Thị Vân Hà cho biết.
Trên cương vị là người điều hành một doanh nghiệp, chị Phạm Thị Vân Hà được mệnh danh là “người đàn bà thép” luôn cân nhắc và quyết đoán trong mỗi quyết định cũng như khi thương thuyết với đối tác, song cũng lại vô cùng linh hoạt, uyển chuyển để đưa ra chính sách phù hợp với diễn biến thị trường. Tuy nhiên, trong giao tiếp hàng ngày, trong cuộc sống xã hội, chị Vân Hà lại là người phụ nữ mềm mỏng, nhẹ nhàng, khéo léo. Ở chị có sự dung hòa một cách hoàn hảo giữa tính cách mạnh mẽ của “một người đàn bà thép” và “một dòng nước mềm mại nhưng mạnh mẽ có thể chảy ở bất cứ đâu”. Và đó có lẽ là điểm mạnh của nữ CEO Vân Hà khiến chị thành công khi xây dựng những giá trị vững bền cho các dự án mang thương hiệu “Gold” từ chính tâm huyết và tính cách của mình.
End of content
Không có tin nào tiếp theo