Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh thu game và ứng dụng Việt Nam bứt phá 65%, dẫn đầu khu vực

DNVN - Theo dữ liệu công bố tại Google Apps Summit 2025, doanh thu ngành game và ứng dụng Việt Nam năm 2024 đạt mức tăng trưởng 65%, cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Qua đó, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế số toàn cầu, không chỉ là “thị trường mới nổi” mà còn là “cường quốc ứng dụng”.

Thủy điện Đồng Nai về đích sớm chỉ tiêu sản lượng năm 2025 / Ấn Độ phát hành hướng dẫn quản trị AI với mục tiêu 'con người là trung tâm'

Tại sự kiện Google Apps Summit 2025 diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, dữ liệu mới từ AppMagic được công bố cho thấy ngành game và ứng dụng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng doanh thu 65% trong năm 2024, mạnh nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.


(Ảnh minh họa)

Cụ thể, các ứng dụng và trò chơi do lập trình viên Việt Nam phát triển đạt hơn 6 tỷ lượt tải trong đó có khoảng 5,7 tỷ lượt đến từ người dùng quốc tế. Trung bình cứ mỗi phút có gần 12 000 lượt tải ứng dụng “Made in Vietnam”.

Một trong những nền tảng đóng góp lớn cho tăng trưởng là Google Play và hệ sinh thái Android. Thông qua đó, các nhà phát triển Việt Nam đã thu về hơn 2 000 tỷ đồng doanh thu từ người dùng quốc tế, đồng thời tạo ra khoảng 490 000 việc làm trực tiếp và gián tiếp liên quan đến sản xuất, quảng cáo và thiết bị (OEM).

Ông Marc Woo - Tổng giám đốc Google Việt Nam - khẳng định: “Việt Nam không chỉ là một ‘thị trường mới nổi’, mà còn là một cường quốc ứng dụng toàn cầu. Doanh thu xuất khẩu ấn tượng… đã chứng minh tài năng vượt trội của cộng đồng lập trình viên Việt Nam.”

Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo (AI) được xác định là động lực tiên phong giúp các studio Việt nâng cao hiệu quả, giảm thời gian phát triển và mở rộng quy mô ra quốc tế. Tại sự kiện, Google chia sẻ 10 bí quyết giúp tối ưu hóa phát triển ứng dụng và game, trong đó nhấn mạnh vai trò của AI tạo sinh và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Tuy nhiên, mặc dù đà tăng trưởng mạnh và nhiều cơ hội mở ra, một số chuyên gia cho rằng ngành game và ứng dụng Việt Nam vẫn cần chuẩn hóa hơn về mô hình kinh doanh, chất lượng sản phẩm và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ để duy trì lợi thế và tăng trưởng bền vững.

Nguyên Bách
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm